Địa điểm du lịch

Làng Cù Lần, tranh Việt ngự chốn hoang sơ

24/04/2016 - 3749 view
Làng Cù Lần, tranh Việt ngự chốn hoang sơ

Đến vui chơi ở khu du lịch Làng Cù Lần (Lâm Đồng), du khách còn có dịp được chiêm ngưỡng những tác phẩm hội họa xuất sắc của các họa sĩ Việt Nam đương đại danh tiếng. Với thiện ý quảng bá hội họa nước nhà nên chủ nhân “Cù Lần” đã trưng bày một phòng tranh trang trọng giữa chốn núi rừng hoang sơ.

Tình cờ được gặp chủ nhân Làng Cù Lần - Văn Tuấn Anh là doanh nhân nhưng tâm hồn của lãng tử xấp xỉ ngũ tuần thấm đẫm chất lãng mạn. Anh từng được công chúng nghệ thuật biết đến bởi có hai nhạc phẩm “Rừng gọi” và “Chuyện tình hoa pơ-ra-nhăng” được chọn đưa vào chương trình biểu diễn khai mạc và bế mạc Festival Hoa Đà Lạt 2015. Cũng dịp này, tác phẩm “Rừng gọi” và “Nhà anh trên đỉnh cheo leo” được Nhạc sĩ Nguyễn Bách tuyển cho chương trình biểu diễn Piano Sings 2015 với chủ đề “Phím đàn hoa”.

Chủ Làng Cù Lần - Văn Tuấn Anh cởi mở, chân thành tiếp chuyện: Vốn mê tranh từ nhỏ, lớn lên mê tranh Nguyễn Trung, mê sơn mài Lê Ngọc Linh. Tuy chưa hiểu hết tranh Lê Thiết Cương, Đặng Xuân Hòa, Nguyễn Tư Nghiêm, Bùi Xuân Phái... song vẫn mê các danh họa này. Ngày cưới vợ đạp xe ngang một gallery, vào xem mê bức tranh của Nguyễn Trung song chỉ dám ngắm chứ không thể mua nổi bởi giá tới 200USD. Nhớ bức tranh đầu tiên anh mua là bức “Phố cổ Hội An” vào năm 1991, tranh đẹp đã đành nhưng đáng nói là Lê Ngọc Linh vẽ về quê hương Văn Tuấn Anh. Chiều ấy mưa, tạt vào cửa hàng tranh, ngắm “Phố cổ Hội An” với tâm trạng náo nức và đêm về trằn trọc không ngủ nổi... Sáng sau đến hỏi mua, đặt cọc tiền và trả góp trong 4 tháng mới mang được tranh về.

Mê tranh như vậy nên không ngạc nhiên khi hiện nay chủ Làng Cù Lần đã có bộ sưu tập tranh trên 170 bức với đủ thể loại: Sơn dầu, sơn mài, bột dầu, lụa, màu nước, chì... Trong đó, có 10 bức của Lê Thiết Cương, 15 bức của Nguyễn Thanh Bình, 2 bức của Nguyễn Tư Nghiêm, 1 bức của Bùi Xuân Phái, 2 bức của Lưu Công Nhân, 30 bức sơn dầu của họa sĩ trẻ đương đại Lê Thanh Tùng, 30 bức sơn mài của Lê Ngọc Linh.

Trong gian phòng gần 200m2 ở Làng Cù Lần đợt này triển lãm chủ yếu tranh của họa sĩ Lê Ngọc Linh. Văn Tuấn Anh tâm sự: Sưu tập tranh là thú vui, niềm đam mê cá nhân song anh mở phòng trưng bày là để tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn, hiểu biết thêm về hội họa Việt Nam rất phong phú, độc đáo, giàu bản sắc.

Làng Cù Lần, tranh Việt ngự chốn hoang sơ 2

Làng Cù Lần, tranh Việt ngự chốn hoang sơ 3

Làng Cù Lần, tranh Việt ngự chốn hoang sơ 4


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang