Địa điểm du lịch

Đồi Mộng Mơ, điểm thưởng thức cồng chiêng

06/08/2015 - 6085 view
Đồi Mộng Mơ, điểm thưởng thức cồng chiêng 2

Đồi Mộng Mơ được biết đến như một điểm nhấn của thành phố ngàn hoa - Đà Lạt. Nơi đây là sự pha trộn hài hòa giữa thiên nhiên và các sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn Tây Nguyên, nổi bật là văn hóa cồng chiêng.

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trải rộng suốt 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Chủ nhân của di sản văn hóa quý giá và đặc sắc này là 17 dân tộc thiểu số thuộc nhóm ngôn ngữ Nam Á (Austro-Asian) và Nam đảo (Austronesian) sống trên khu vực cao nguyên trung bộ của Việt Nam. Chứa đựng bên trong mỗi chiếc chiêng, chiếc cồng là một vị thần, “cồng chiêng càng già thì thần linh càng mạnh và càng thiêng”. Hầu như nhà nào cũng có cồng chiêng, thậm chí có gia đình có tới vài bộ. Điều này thể hiện sự giàu có và quyền thế, đồng thời cũng là vật che chắn, bảo vệ cho gia đình. Bao đời nay, cồng chiêng gắn với Tây Nguyên như một phần không thể thiếu trong suốt vòng đời mỗi con người và trong hầu như tất cả sự kiện quan trọng của cộng đồng: từ lễ thổi tai cho trẻ sơ sinh, lễ cưới xin, lễ tiễn đưa người chết, lễ đâm trâu trong ngày bỏ mả... cho đến lễ cúng máng nước, mừng lúa mới, lễ đóng cửa kho, lễ mừng nhà rông mới... Ngày 25/11/2005, UNESCO đã trao bằng công nhận kiệt tác di sản phi vật thể “Văn hóa cồng chiêng các dân tộc Tây Nguyên - Việt Nam”.

Du lịch kết hợp với trải nghiệm văn hóa được du khách đặc biệt quan tâm trong những kỳ nghỉ tại Tây Nguyên. Và điều đó càng làm nên sức hút cho khu du lịch Đồi Mộng Mơ (Đà Lạt) - điểm đến vừa yên bình thơ mộng với những thảm hoa rực rỡ sắc màu, vừa ngập tràn tiếng cồng chiêng mỗi khi đêm về bên bếp lửa hồng.

Sân khấu cồng chiêng của khu du lịch Đồi Mộng Mơ được thiết kế với kiến trúc mái hình rẻ quạt, sức chứa lên đến 1.500 khách. Với chương trình giao lưu văn hóa cồng chiêng hàng đêm tại đây, các nghệ sĩ người dân tộc sẽ biểu diễn các vũ điệu cồng chiêng, tiết mục văn nghệ bằng tiếng dân tộc và tiếng Kinh, tái hiện các lễ hội gắn liền với sinh hoạt cộng đồng. Du khách sẽ được đắm mình trong bầu không khí đậm chất Tây Nguyên tại khu du lịch Đồi Mộng Mơ khi vừa được tận hưởng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, vừa được thưởng thức thịt nướng rượu cần, hòa mình vào các giai điệu cồng chiêng cùng những nghệ sĩ trên sân khấu...

* Cồng chiêng Đồi Mộng Mơ, giá vé - 150.000 vnđ/ khách. Bao gồm xe đưa đón trên địa bàn thành phố Đà Lạt, thưởng thức thịt nướng, rượu cần, game show, giao lưu với du khách. Thời gian vào tối các ngày trong tuần, từ 19h - 20h.

Đồi Mộng Mơ, điểm thưởng thức cồng chiêng 3

Đồi Mộng Mơ, điểm thưởng thức cồng chiêng 4


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang