Địa điểm du lịch

Hồ Xuân Hương Đà Lạt với những cảnh hoa độc đáo

20/12/2015 - 3814 view
Hồ Xuân Hương Đà Lạt với những cảnh hoa độc đáo

Là một trong 9 chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015, không gian hoa quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt chính là một điểm nhấn quan trọng, được đông đảo người dân và du khách trông chờ nhất tại lễ hội năm nay.

Theo chương trình, sẽ có 28 tiểu cảnh được bố trí xung quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt với diện tích từ 20 - 40m2 cho mỗi tiểu cảnh, bao gồm các khu vực đất nhô ra ven hồ phía trước chùa Quán Thế Âm, bến Du thuyền, cầu chữ Y cạnh nhà hàng Thanh Thủy... Hầu hết những đơn vị thiết kế xây dựng các tiểu cảnh cho không gian hoa ven hồ này là các thành viên của Hiệp hội hoa Đà Lạt.

“Đến nay, tổng cộng có 28 đơn vị, chủ yếu là các doanh nghiệp trang trại hoa thuộc Hiệp hội đăng ký tham gia trưng bày tại Không gian hoa quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt, trong số này có cả 3 làng hoa; tất cả đều đã có bản thiết kế gửi đến Hiệp hội và Ban tổ chức để phê duyệt, các thành viên cũng chuẩn bị đủ hoa, cây cỏ, nguyên vật liệu để xây dựng các phần thô dành cho việc trưng bày tại đây” - ông Tạ Huy - Văn phòng Hiệp hội Hoa Đà Lạt cho biết.

Khác với những lễ hội lần trước, các không gian hoa phần lớn chủ yếu trưng bày hoa; điểm độc đáo của không gian hoa năm nay theo ông Huy chính là từng tiểu cảnh được thiết kế kỹ lưỡng với những ý tưởng độc đáo riêng bố trí hài hòa với không gian quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt. “Đó là sự kết hợp của hoa, lá, cỏ, với lối thiết kế riêng cho từng đơn vị, kết hợp không gian hoa với việc trưng bày các sản phẩm của đơn vị như là một cách giới thiệu, quảng bá hình ảnh đến với công chúng” - ông Huy nói.

Với Công ty Hoa Ngọc Ẩn, tâm điểm của tiểu cảnh là một cô gái người dân tộc thiểu số, một cô “sơn nữ” trong bộ trang phục váy thổ cẩm đang chơi đàn, sau lưng là một mảng tường hoa rực rỡ, đuôi váy của cô là một dãy lan hồ điệp trải dài uốn lượn mềm mại trong vườn. Tất cả hoa là sản phẩm của công ty này đang sản xuất.

Tiểu cảnh ven hồ Xuân Hương Đà Lạt của Sacom Tuyền Lâm cũng khá độc đáo, đó là một mô hình thu nhỏ của một sân golf kết hợp với các loại hoa bố trí xung quanh nhằm giới thiệu mọi người về sân golf Tuyền Lâm và các công trình nghỉ dưỡng của đơn vị này tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Còn Công ty K-Tina thuộc Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng sẽ thiết kế một ngôi vườn hoa và sỏi đá mang dáng dấp của đồng quê Việt Nam; Công ty Hoa Ngọc Mai Trang sẽ làm mô hình khu vườn có hoa bao quanh, một con đường rải sỏi với hồ cá và chiếc cầu cong ở giữa.

Cũng nhằm giới thiệu về mình, Công ty Trà Ngọc Duy sẽ dựng tiểu cảnh một ngôi nhà nhỏ với sân vườn hoa lá bao quanh, bên trong trưng bày các sản phẩm của công ty sản xuất, bên ngoài là một vườn Atisô đang ra hoa. Còn Công ty Cổ phần Sinh học Rừng hoa Đà Lạt cũng sẽ có một tiểu cảnh rất độc đáo gồm những chiếc dù mái lá xen lẫn cây cỏ, hoa, lá và những loại hoa tiêu biểu của đơn vị mình.

Và nhiều ý tưởng trưng bày khá ngộ nghĩnh của các đơn vị tại không gian hoa quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt. Như Trang trại Lan - Xương rồng Đà Lạt sẽ bố trí một tiểu cảnh với những loài xương rồng làm cảnh độc đáo; tiểu cảnh của Công ty Linh Ngọc sẽ là một vườn hoa ngát hương còn Công ty Langbiang Farm của Đà Lạt sẽ làm một mô hình trang trại trồng dâu với tâm điểm là trái dâu tây, bao quanh là hoa lá. Nằm tại Đơn Dương, Công ty Trường Hoàng sẽ có một tiểu cảnh chủ đạo với lan hồ điệp nhiều màu sắc - một sản phẩm chính của công ty này.

Các làng hoa truyền thống của Đà Lạt cũng góp mặt với “cây nhà lá vườn” tại không gian hoa quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt. Đại diện cho làng hoa Hà Đông, ông Vũ Nhuần, một nhà vườn có trên vài mươi năm trồng hoa sẽ mang đến trưng bày tiểu cảnh của làng với gần 4.000 chậu hoa như mai địa thảo, cúc, hoa mặt trời, các loại lá nguyệt quế, tía tô 5 màu... Làng hoa Thái Phiên sẽ mang đến tiểu cảnh hoa các loại Lily giống mới, còn tiểu cảnh hoa của làng hoa Vạn Thành nhất định sẽ có hoa hồng, sản phẩm đặc trưng làm nên tên tuổi của làng hoa này.

Theo kế hoạch, từ 20 đến 24/12, các đơn vị tham gia trưng bày tại không gian hoa ven hồ Xuân Hương Đà Lạt sẽ tiến hành thi công các phần thô, các công trình có kết cấu chịu lực cho từng hạng mục, từ ngày 25/12 sẽ thi công phần trang trí cho tiểu cảnh, lắp các chậu hoa lá vào vườn; ngày 29/12, Không gian hoa sẽ chính thức khai mạc, tổ chức chấm thi, công bố giải thưởng các tiểu cảnh.

Cần biết rằng hầu hết các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp được Hiệp hội hoa Đà Lạt huy động tham gia trưng bày tại Không gian hoa quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt cho Lễ hội Hoa Đà Lạt lần này đều với tinh thần tự nguyện, sự hỗ trợ kinh phí từ ngân sách của Ban tổ chức Lễ hội cho các đơn vị này rất khiêm tốn, hầu hết từ nguồn đóng góp của các đơn vị này theo chủ trương xã hội hóa, tất cả vì sự thành công của lễ hội. Hiệp hội Hoa Đà Lạt hiện nay có trên 180 thành viên chủ yếu là các nhà vườn trồng hoa lâu năm, các doanh nghiệp, trang trại trồng hoa tại Đà Lạt và các vùng phụ cận Đà Lạt.

Bên cạnh không gian hoa của Hiệp hội Hoa Đà Lạt tổ chức, cũng nói thêm một chút về đường hoa Lê Đại Hành và cầu Ông Đạo dẫn vào trung tâm Đà Lạt do Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt xây dựng. Đường hoa này là một điểm nhấn chính để mở rộng các Không gian hoa từ ven hồ Xuân Hương Đà Lạt vào đến phố. Hiện, công ty đang hoàn thiện phần tranh tường dọc theo con đường Lê Đại Hành. Đại diện đơn vị cho biết đã chuẩn bị trên 18 nghìn chậu hoa các loại gồm 12 nghìn chậu hoa cúc đủ màu, trên 500 chậu hoa trạng nguyên vàng và đỏ, 400 chậu hoa anh thảo, 400 chậu hoa thu hải đường đỏ và cam cùng các loại hoa pensé, cẩm chướng, viola, mai địa thảo, các loại lá có màu để làm rực rỡ con đường này trong lễ hội...

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang