Địa điểm du lịch

Vườn hoa thành phố Đà Lạt triển lãm hoa cây cảnh

31/12/2015 - 3955 view
Vườn hoa thành phố Đà Lạt triển lãm hoa cây cảnh

Là một trong 9 chương trình chính của lễ hội Festival Hoa 2015, Triển lãm hoa, cây cảnh Đà Lạt 2015 đã chính thức mở cửa đón khách tham quan du lịch từ 29/12/2015 - 3/1/2016, tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt.

Triển lãm hoa, cây cảnh tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt có sự tham gia của 143 đơn vị, cá nhân trong cả nước, trưng bày 11.000 chậu hoa cao cấp; 900 tác phẩm hoa lan dự thi, với chủ đề “Hội tụ sắc màu hoa lan Việt Nam” và 178 tác phẩm nghệ thuật bonsai, hoa lan, cây quý hiếm, gỗ lũa của các nghệ nhân đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Gồm 2 không gian hoa lớn phục vụ cho triển lãm.

Không gian lớn thứ nhất bố trí ngay khu vực trung tâm Vườn hoa thành phố Đà Lạt, sau đài phun nước từ ngay lối cổng chính đi vào. Đó là không gian của phong lan và địa lan. Năm nay, bên cạnh các loài địa lan và phong lan đặc sắc của các nhà vườn Đà Lạt, có thêm các loài phong lan nhiệt đới được các nhà sưu tập là khách mời từ các tỉnh xứ nóng đưa tới để giới thiệu với mọi người. Đặc biệt, các thành viên của CLB Hoa Lan thuộc Hiệp hội hoa Đà Lạt đã mang đến Vườn hoa thành phố Đà Lạt một số giống hoa lan mới đang cho hoa và các giống đột biến có màu sắc rất lạ. Không gian lớn thứ hai được bố trí trên đồi Quốc tế, bên tay phải lối vào Vườn hoa Đà Lạt, dành cho bonsai có hoa, có trái.

Bên cạnh đó, Vườn hoa thành phố Đà Lạt cũng đã tiến hành chỉnh trang lại các bồn hoa, trồng thêm các loài hoa giống mới nhập nội, đồng thời mở rộng diện tích trưng bày hoa ra phía sau Vườn hoa Đà Lạt cho khách tham quan thưởng lãm. Cụ thể, có thêm 3 không gian hoa mới nằm phía sau hồ Lắng, gồm một đường hoa với chủ đề “Muôn sắc hoa Đà Lạt” chạy dọc theo đồi Quốc tế ra phía sau với các bồn hoa mới ven đường trồng các loài hoa xác pháo, viola, cúc lá nhám, trạng nguyên lá đỏ, trạng nguyên lá vàng, các loài cây có lá đẹp...; một đường hoa ven hồ của Vườn hoa thành phố Đà Lạt với các hình trang trí vui mắt...; và độc đáo nhất là con đường hoa mang tên “Hương sắc cao nguyên”, bố trí các chậu hoa xen lẫn với cây cảnh, với các vật dụng thường ngày của đồng bào dân tộc thiểu số Lâm Đồng như chum, chóe, cồng chiêng, đàn T’rưng cùng những đồ vật sinh hoạt thân thuộc gợi nhớ các buôn làng vùng cao.

Để chuẩn bị đủ hoa bố trí cho dịp lễ hội hoa, tổng cộng Vườn hoa thành phố Đà Lạt hoa đã ươm trồng trên 30 nghìn chậu hoa rất nhiều loại để phục vụ trưng bày cũng như chuẩn bị cho mùa du lịch Tết Nguyên đán sắp tới. Đến với Vườn hoa thành phố Đà Lạt dịp này, khu vực triển lãm đã thu hút mạnh sự chú ý của du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Đây cũng là cơ hội trao đổi kinh nghiệm của các hội Sinh vật cảnh, Hiệp hội hoa, doanh nghiệp, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh hội tụ về Vườn hoa Đà Lạt - bộ sưu tập các loài hoa.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt triển lãm hoa cây cảnh 2

Vườn hoa thành phố Đà Lạt triển lãm hoa cây cảnh 3

Vườn hoa thành phố Đà Lạt triển lãm hoa cây cảnh 4

Vườn hoa thành phố Đà Lạt triển lãm hoa cây cảnh 5


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang