Địa điểm du lịch

Bảo tàng Lâm Đồng triển lãm tranh Kháng chiến

17/12/2015 - 3732 view
Bảo tàng Lâm Đồng triển lãm tranh Kháng chiến

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015), Bảo tàng Lâm Đồng đã phối hợp cùng Bảo tàng Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Kháng chiến”.

Triển lãm “Kháng chiến” tại Bảo tàng Lâm Đồng giới thiệu gần 40 tác phẩm ký hoạ được các tác giả vẽ lại (phiên bản), phản ánh sinh động đời sống chiến đấu và những tấm gương anh dũng của quân và dân miền Nam trong cuộc kháng chiến cứu nước. Các hoạ sĩ cũng là chiến sĩ, họ bước vào cuộc chiến vì lý tưởng giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Vượt qua khói lửa, đạn bom, tác giả có mặt trên các chiến hào, ngoài trận địa, trong căn cứ du kích, hành quân qua chiến dịch, trên những nẻo đường, chứng kiến sự sống và cái chết, bằng cả tâm huyết và xúc cảm, với những phương tiện đơn giản, gọn nhẹ có trong tay: bút chì, than, bút mực, bút sắt, dùng cành cây làm cọ, vẽ trên những tập giấy bìa, vỏ bao thuốc lá và cả những mảnh giấy nhỏ có thể tận dụng. Những nét vẽ sinh động như những trang nhật ký bằng tranh với tất cả đời thực, hình ảnh đồng đội, những con người mà họ đã gặp, những vùng quê mà họ hành quân đều được quan sát tinh tế, thể hiện độc đáo. Nhiều hoạ sĩ đã nằm lại chiến trường, nhưng kịp để lại những bộ ký hoạ có giá trị mang đậm hơi thở của một thời đại anh hùng, để thế hệ hôm nay được chiêm ngưỡng.

Có thể kể tên các tác phẩm trong triển lãm “Kháng chiến” tại Bảo tàng Lâm Đồng như: Hành quân qua bưng biền Đồng Tháp (Nguyễn Kao Thương), Mặt trận cầu chữ Y (Huỳnh Phương Đông), Vượt sông về mặt trận Tây Nam Sài Gòn (Nguyễn Thanh Châu), Chốt Triệu Thành (Văn Tâm), Sinh hoạt vùng giải phóng Thới Sơn (Nguyễn Toàn Thi), Góp gạo nuôi quân (Võ Xưởng), Lính kể chuyện (Hoàng Trầm), Nữ du kích ngồi họp (Thái Hà), Trên đường vào Nam (Lê Nam), Bức thư của vợ (Phan Oánh), Thu chiến lợi phẩm (Trần Hoàng Sơn), Phục kích trên sông Tiền, Những nẻo đường Trường Sơn (Nguyễn Thanh Châu), Anh Hai Điểm (Lê Lam), Nữ pháo binh Sài Gòn: Ngoan, Tuyết, Tâm (Lê Lam), Đồng chí Lê Văn Tài trong trận Thuận Lợi bị thương nhưng vẫn bắt sống được giặc (Cổ Tấn Long Châu)... Triển lãm “Kháng chiến” diễn ra tại Bảo tàng Lâm Đồng trong 1 tháng, từ ngày 15/12/2015 đến ngày 15/1/2016.

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang