Địa điểm du lịch

Hồ Xuân Hương Đà Lạt, việc ý nghĩa vì môi trường

01/09/2015 - 4290 view
Hồ Xuân Hương Đà Lạt, việc ý nghĩa vì môi trường

Nhóm những người bạn của bác sĩ nha khoa Nguyễn Khắc Tâm (phường 9, TP Đà Lạt) đã cùng nhau làm một việc ý nghĩa vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 khiến người dân và du khách ngưỡng mộ. Đó là, sáng sớm ngày 1/9/2015, hơn 20 người đang làm việc tại Nha khoa Tâm Sài Gòn và những người bạn đến từ Pháp, Hà Nội, Sài Gòn của bác sĩ Tâm đã cùng nhau đi vớt rác hồ Xuân Hương Đà Lạt, thu gom rác quanh bãi cỏ khu vực hồ nhằm góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh cho thành phố Đà Lạt.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Tâm chia sẻ: “Bạn biết rồi đó, Đà Lạt rất đẹp, đặc biệt hồ Xuân Hương vô cùng thơ mộng, là trái tim của thành phố. Hàng ngày mình thường đi bộ thể dục quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt thấy rác thải rơi rớt quanh bờ hồ, cá chết nổi trên mặt nước... mà sức những công nhân vệ sinh môi trường có hạn. Vì thế mình nảy ra ý định đi vớt rác vào sáng nay và nhận được sự đồng tình của nhiều người bạn trong phòng mạch của mình và những người bạn từ khắp nơi đến Đà Lạt dịp này. Nếu có thể, mình sẽ duy trì việc này nhiều lần trong năm vào thời điểm thích hợp, khi hoàn tất công việc chuyên môn”.

Anh DoMi là bạn của bác sĩ Tâm chia sẻ: “Tôi đến từ Pháp, thi thoảng sang công tác tại Hà Nội, Việt Nam. Được biết, hôm nay bạn tôi làm việc thiện tại hồ Xuân Hương Đà Lạt, nhằm bảo vệ môi trường trong xanh cho thành phố, tôi đã đến và cùng tham gia vì tôi rất thích Đà Lạt và con người nơi đây”.

Ông Trần Phước (phường 10, TP Đà Lạt) đang tản bộ quanh hồ Xuân Hương chia sẻ với chúng tôi về việc làm ý nghĩa nói trên: “Tôi năm nay hơn 90 tuổi và chọn Đà Lạt để gắn bó suốt đời. Tôi sống thọ đến giờ cũng chính nhờ khí hậu trong lành mát mẻ của Đà Lạt. Hôm nay, đi bộ quanh bờ hồ Xuân Hương Đà Lạt tôi thấy việc làm ý nghĩa của bác sĩ Tâm và các anh chị em, tôi rất thán phục và mong người dân hãy có ý thức giữ gìn vẻ đẹp của thành phố lâu dài”.

Một hành động đẹp cho hồ Xuân Hương Đà Lạt và thành phố, việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa, thật đáng tôn vinh trong cuộc sống thường ngày. Được biết, bác sĩ Tâm sinh ra ở Đà Lạt, tốt nghiệp đại học Y khoa và công tác một thời gian tại Sài Gòn, sau đó anh trở về làm việc phục vụ bệnh nhân ở quê hương được 1 năm nay. Anh thường xuyên khám bệnh, nhổ răng miễn phí cho các bé dưới 6 tuổi và thường cử anh em trong phòng khám của mình tham gia các đoàn khám chữa bệnh từ thiện ở vùng sâu, vùng xa.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt, việc ý nghĩa vì môi trường 2


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang