Địa điểm du lịch

Chợ đêm Đà Lạt hút khách ký họa chân dung

28/02/2016 - 5270 view
Chợ đêm Đà Lạt hút khách ký họa chân dung

Với khách du lịch Đà Lạt lần đầu tiên, thì ấn tượng được ghi nhớ nhất là cảnh quan thơ mộng của những triền đồi, dốc phố, những hàng thông, vườn hoa khoe sắc, hay mặt nước hồ Xuân Hương phẳng lặng..., và họ cũng không quên khám phá chợ đêm Đà Lạt, thưởng thức những món ngon dân dã địa phương, để rồi bị cuốn hút bởi những bức ký họa chân dung đầy ấn tượng, do các họa sỹ trẻ khéo léo vẽ nên.

Khi chàng họa sỹ vừa vẽ xong bức chân dung, nhiều du khách đứng xem vội xuýt xoa: “Giống quá! Giống y chang...”. Đó là những lời khen tặng cho chàng trai trẻ làm dịch vụ “Ký họa chân dung” - một dịch vụ thu hút sự quan tâm của khá nhiều khách du lịch tại chợ đêm Đà Lạt những năm gần đây.

Như mọi ngày, trời vừa chập tối là nhóm họa sỹ độ chục thanh niên còn khá trẻ lại lỉnh kỉnh ghế ngồi, giá vẽ, giấy, miếng gỗ... ra “xí” chỗ dưới bùng binh tượng đài phụ nữ trước cổng chợ Đà Lạt. Hơn 7 giờ tối, chợ đêm Đà Lạt bắt đầu đông người, nhất là vào những tối cuối tuần. Lạc trong một “rừng” quán ăn, hàng lưu niệm, quầy đặc sản xung quanh là nhóm thanh niên mải miết vẽ chân dung cho khách. Thấy nhiều người tụ lại, nhiều du khách khác đi chợ đêm Đà Lạt cũng hiếu kỳ đến xem và vội khen: “Giống chưa kìa! Đẹp quá...”. Trong đó, không ít người hỏi giá, rồi ngồi xuống làm mẫu cho các họa sỹ trẻ trổ tài.

Có khi là vẽ một mình hoặc cả hai vợ chồng, hai người bạn thân... cùng vẽ chung. Khách chỉ cần ngồi làm mẫu trong thời gian từ 10 - 15 phút, là đã có một bức chân dung khá đẹp trên khổ giấy A3 hoặc trên bề mặt của tấm gỗ oval lát mỏng, với cam kết của các họa sỹ là “không giống không lấy tiền”. Sau khi bức vẽ hoàn thành, họ còn phun thêm một lớp sơn P.U chống bay màu, giúp bức tranh lưu giữ được lâu hơn. Anh Trần Vinh, một du khách đến từ Bình Dương cho biết: “Lần đầu tiên tôi đến chợ đêm Đà Lạt, thấy có dịch vụ vẽ chân dung rất thú vị”.

Dù bắt đầu từ chập tối nhưng dịch vụ vẽ chân dung phục vụ khách đến tận khuya, khi chợ đêm Đà Lạt đã vãn người. Trong tiết trời se lạnh về đêm, người họa sỹ tỉ mỉ ngồi vẽ và trò truyện với du khách những thông tin về lịch sử Đà Lạt, con người Đà Lạt, chỉ dẫn các điểm tham quan, các món ăn đặc sản Đà Lạt... khiến họ cảm thấy thêm thích thú. Có khi cao hứng, người họa sỹ còn sẵn sàng vẽ tặng thêm 1 bức chân dung khác như là một món quà kỷ niệm của chợ đêm Đà Lạt với du khách bốn phương.

Có thể nói, những năm gần đây, khách đến du lịch Đà Lạt ngoài tham quan thắng cảnh, chụp ảnh kỷ niệm, mua sắm, thưởng thức đặc sản địa phương... thì khoảnh khắc trải nghiệm ký họa chân dung ở chợ đêm Đà Lạt đã làm phong phú thêm sản phẩm du lịch, một cách hay để văn hóa nghệ thuật đường phố phát triển.

Chợ đêm Đà Lạt hút khách ký họa chân dung 2

Chợ đêm Đà Lạt hút khách ký họa chân dung 3

Chợ đêm Đà Lạt hút khách ký họa chân dung 4


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang