Địa điểm du lịch

Chợ đêm Đà Lạt hấp dẫn những hàng rong

10/01/2015 - 4481 view
Chợ đêm Đà Lạt níu chân tôi thế đó

Lần nào cũng vậy, khi du lịch đến miền đất này, tôi đều phải tìm tới những hàng rong ở chợ đêm Đà Lạt với những món ngon rất dân dã. Một phần cũng do tôi là con gái, nhưng chủ yếu vì hàng rong trong tiết trời Đà Lạt quá đỗi mặn mà và quyến rũ. Cứ loanh quanh chợ đêm Đà Lạt để thưởng thức những món ăn “bốc khói” trong tiết trời se lạnh, tôi như lạc trong mớ bồng bồng của những cảm xúc đong đầy chất “con gái”.

Tôi không biết du khách khác “cư xử” thế nào với những món ăn được bày bán trên vỉa hè ở chợ đêm Đà Lạt, nhưng với tôi và cô bạn thân thì phải nói rằng “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Chưa lần nào tôi có thể “chống cự” được sức quyến rũ của những chiếc bánh tráng nướng trứng mà chúng tôi hay gọi đùa là bánh chờ, bánh đợi. Không chỉ có trứng cút vàng rực mà còn có thêm những gia vị “lạ miệng” khác như bò khô, mực khô, phô mai và có cả một ít xoài bằm chua chua. Bạn cứ nghĩ xem, giữa không gian chợ đêm Đà Lạt sương khói vảng vất, tìm được một vị trí đẹp, ngồi tẩn mẩn cắn từng miếng bánh tráng nóng, dòn rụm. Sướng khó tả phải không, nên chúng tôi đã chờ hơn nửa giờ.

Trong lúc đó, chúng tôi “nhích” sang hàng bán bánh tráng trộn, ngó nghiêng khoai lang, bắp nướng, mực nướng, ốc xào, trứng cút nướng và thậm chí có cả mía nướng ngọt và thơm lừng. Chợ đêm Đà Lạt còn quyến rũ chúng tôi bằng món bánh căn thơm phức mùi bột, mùi trứng gà, trứng cút, mùi mắm nêm kèm xíu mại có thêm chút xoài hấp dẫn. Những nồi xôi nóng, những ly sữa đậu nành quyện với mùi chân gà nướng, cút nướng cũng lôi cuốn không kém...

Có đêm, khuya lắc rồi mà tôi cùng cô bạn đồng hành vẫn chưa muốn về khách sạn, cứ thích nán lại chợ đêm Đà Lạt chọn vài món ăn và ngắm trời đêm. Ngồi đấy, không chỉ được tận hưởng từng cơn gió lạnh ùa ngang, mà chúng tôi còn nghe được dăm ba câu chuyện nhà của cô bán mực nướng, của chú bán sữa đậu nành có con trai mới đậu đại học... Hàng rong, với chúng tôi, bỗng thi vị và ấm hơn với những mẩu chuyện xíu xiu ấy. Chính vì thế, mỗi lần ghé chợ đêm Đà Lạt, ít khi nào chúng tôi từ chối lời mời gọi của các cô chú bán hàng.

Dường như việc lang thang ở chợ đêm Đà Lạt khiến tôi cảm thấy vui. Có lẽ, tôi vui vì được thưởng thức những “của ngon” mỗi khi đặt chân đến nơi này, cũng có lẽ tôi vui vì “niềm vui con gái” của mình được thỏa sức tung tăng.

Chợ đêm Đà Lạt níu chân tôi thế đó 2

Chợ đêm Đà Lạt níu chân tôi thế đó 3

Chợ đêm Đà Lạt níu chân tôi thế đó 4


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang