Địa điểm du lịch

Du lịch Nha Trang tăng cường cơ sở vật chất

10/03/2016 - 3956 view
Du lịch Nha Trang tăng cường cơ sở vật chất

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang phát triển theo chiều sâu về hệ thống cơ sở vật chất, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí. Đó chính là những điều kiện cần thiết để xây dựng Nha Trang thành trung tâm du lịch chất lượng cao.

Quy mô và đẳng cấp

Theo đánh giá của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, 5 năm qua, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phát triển có chiều sâu với nhiều công trình nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí có quy mô và đẳng cấp ra đời. Nhiều khách sạn với số lượng phòng lớn đã và sẽ ra đời như: Vinpearl Premium Nha Trang Bay 504 phòng, Vinpearl Golf Land Resort & Villas 420 phòng và 397 căn biệt thự, Mipec Hotel 300 phòng, Mường Thanh 168 phòng và 700 căn hộ du lịch... Nhiều thương hiệu khách sạn lớn ở trong nước và thế giới đã xuất hiện tại Nha Trang - Khánh Hòa.

Các dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng, trung tâm thương mại cũng không ngừng được đầu tư phát triển. Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land đã đưa thêm sản phẩm biểu diễn cá heo để phục vụ khách; Khu du lịch Hòn Tằm có thêm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển; Khu du lịch Đảo Yến Đông Tằm đưa vào khai thác nhà hàng và tour tham quan đảo Yến; Trung tâm Suối khoáng nóng I-resort Nha Trang có thêm công viên nước khoáng... Các trung tâm mua sắm như: Nha Trang Center, Big C, Co.opmart, Maximax và nhiều cửa hàng, siêu thị mini khác đã đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách. Trên địa bàn Nha Trang, ngoài các nhà hàng trong các khách sạn, khu du lịch, khu vui chơi giải trí, còn có 150 nhà hàng lớn, nhỏ phục vụ khách du lịch Nha Trang.

Dịch vụ vui chơi giải trí trên biển được nâng cấp với chất lượng tốt hơn. Đặc biệt, du lịch Nha Trang đã có thêm loại hình thưởng ngoạn vẻ đẹp vịnh biển bằng du thuyền 5 sao với sự ra đời của du thuyền Hoàng Đế và Harems 2. Dịch vụ vận chuyển khách du lịch cũng được các doanh nghiệp không ngừng đầu tư mới phương tiện...

Từ 2011 đến 2015, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có thêm 108 cơ sở lưu trú với 8.219 phòng đi vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở lưu trú lên 611 với 20.267 phòng. Trong đó, có 78 cơ sở lưu trú đẳng cấp từ 3 đến 5 sao, với 10.623 phòng.

Mở rộng địa bàn du lịch

Tuy đã tạo được sự phát triển mạnh mẽ, nhưng có ý kiến cho rằng, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vẫn chưa theo kịp yêu cầu; địa bàn du lịch vẫn chưa thực sự mở rộng dẫn đến tình trạng chỗ thừa, chỗ thiếu. Vậy nên, một trong những định hướng về phát triển du lịch của tỉnh thời gian tới chính là quan tâm đầu tư, xây dựng, phát triển cơ sở vật chất ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Tỉnh cũng sẽ đưa ra những cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư xây dựng các khu mua sắm, khu vui chơi giải trí hiện đại phục vụ khách du lịch.

Trong buổi gặp mặt doanh nghiệp du lịch đầu năm mới đây, ông Lê Thanh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: “Trong quy hoạch phát triển du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh là khu du lịch quốc gia. Vì thế, các dự án du lịch tại đây cần thực hiện đúng tiến độ để bắt kịp với yêu cầu phát triển. Ngoài ra, tỉnh cũng tiến hành quy hoạch du lịch theo hướng nới rộng ra khỏi phạm vi trung tâm Nha Trang. Các doanh nghiệp có dự án ở xa trung tâm Nha Trang sẽ nhận được nhiều ưu đãi của tỉnh”.

Tỉnh cũng đã có những chiến lược phát triển tại khu vực vịnh Vân Phong. Trong một tương lai gần, du lịch Khánh Hòa sẽ là tổng hòa của tam giác phát triển Vân Phong - Nha Trang - Cam Ranh; trong đó, du lịch Nha Trang vẫn đóng giữ vai trò là hạt nhân thúc đẩy phát triển các khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lo ngại: việc đầu tư phát triển cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm nhiều như thế thì có đủ nguồn khách để phục vụ? Thực tế, năm 2015, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đón 4,1 triệu lượt khách lưu trú; định hướng từ nay đến 2020, trung bình mỗi năm sẽ đón 5,2 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế khoảng 1,4 triệu lượt. Được biết, với việc đưa Cảng Quốc tế Cam Ranh vào hoạt động, thời gian tới, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có thêm nguồn khách là thủy thủ trên các tàu đến đây sửa chữa. Đây cũng là nguồn khách cao cấp đầy tiềm năng đối với các khách sạn ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đã đặt mục tiêu trong 5 năm tới, mỗi năm sẽ đưa từ 350.000 đến 1 triệu lượt khách từ thị trường Trung Quốc đến Khánh Hòa. Những tín hiệu này là cơ sở để các doanh nghiệp du lịch tự tin đầu tư phát triển thêm về cơ sở vật chất.

TTXT du lịch Nha Trang

Mục lục

Du lịch Khánh Hòa
   (1) Du Lịch Nha Trang
              - Bãi biển Nha Trang
              - Tháp Bà Ponagar
              - Suối khoáng nóng Tháp Bà
              - Chợ đêm Nha Trang
              - Chợ Đầm
   (2) Vịnh Nha Trang
              - Hòn Tre
              - Hòn Miễu
              - Hòn Tằm
              - Hòn Một
              - Hòn Mun
              - Hòn Nội
   (3) Quanh Nha Trang
              - Bãi Dài Nha Trang
              - Bãi biển Dốc Lết
              - Đảo Bình Ba
              - Bán đảo Đầm Môn
                     - Bãi biển Xuân Đừng
              - Bãi biển Đại Lãnh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang