Địa điểm du lịch
Hue

Du lịch Huế sẵn sàng mùa khách nội địa

06/04/2017 - 4540 view
Du lịch Huế sẵn sàng mùa khách nội địa

Nhằm tạo thêm sự đa dạng cho du lịch Huế, một số sản phẩm độc đáo sẽ được triển khai, kết hợp làm mới các sản phẩm đã có. Ngành du lịch hy vọng, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn khi đến Huế.

Đáp ứng nhu cầu

Du lịch Huế tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là mùa cao điểm khách nội địa. Đây là thời điểm đi du lịch của nhiều gia đình cũng như là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên có những chuyến du lịch thú vị.

Team building, sản phẩm được khai thác trong khoảng 3 năm trở lại, năm nay tiếp tục được một số doanh nghiệp đẩy mạnh hơn. Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist cho rằng, du lịch Huế hội đủ các điều kiện để tổ chức được những tour team building từ đơn giản đến phức tạp. Than gia team building trong vòng một ngày kết hợp với các sản phẩm tham quan, trải nghiệm đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Huế có nhiều bãi biển đẹp chính là những không gian không thể tốt hơn để tổ chức các buổi chơi team.

Có một loại hình team buiding đang thu hút giới trẻ là vừa đi du lịch, vừa tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa lịch sử ở mỗi điểm đến. Điều hành tour của Công ty TNHH MTV Bầu trời Đông Dương, chi nhánh Huế cho hay, mỗi công ty luôn cố gắng xây dựng một sản phẩm làm thế mạnh. Bầu trời Đông Dương đang đẩy mạnh nhiều sản phẩm, trong đó, tour du lịch Huế team buiding tìm hiểu văn hóa lịch sử được khá nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn tham gia. “Giới trẻ hiện rất năng động, thích đi nhiều và muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử của dân tộc. Các địa điểm du lịch Huế thuộc vị trí hàng đầu cho thị hiếu này khi có quần thể di sản. Bởi thế, chỉ tính riêng hè 2016, công ty đã tổ chức không dưới 10 tour như vậy”, hướng dẫn viên Nguyễn Hòa Bình cho hay.

“Khó khăn để tổ chức các tour team buiding là đội ngũ nhân viên, do sản phẩm này vẫn còn khá mới ở Huế. Nhận thấy được xu hướng phát triển, ngành du lịch đang lên kế hoạch kết hợp với một số công ty có kinh nghiệm tổ chức team buiding trong nước về tập huấn cho các doanh nghiệp ở Huế. Trước tiên sẽ là các lớp ngắn hạn, đáp ứng cho nhu cầu trong năm nay, sau đó sẽ tiến đến liên kết với các trường, khoa du lịch Huế để đào tạo đội ngũ chuyên nghiệp, lâu dài”, ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch cho biết.

Thừa Thiên Huế từng là nơi diễn ra những trận đánh ác liệt, như A Lưới, Phong Điền. Bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện A Lưới cho biết, nhiều năm qua, các điểm di tích lịch sử cách mạng luôn được nhiều người đến viếng thăm. Không ít người từng là người lính đến tưởng nhớ đồng đội và cũng không ít du khách đến tìm hiểu và thắp nén hương tri ân những người đã nằm xuống.

Du lịch tâm linh đang được nhiều khách nội địa lựa chọn. Huế có nhiều thuận lợi để tổ chức. Ngành du lịch khẳng định, du lịch tâm linh sẽ thay đổi cách tổ chức và tăng cường khả năng quảng bá hơn. Ông Trần Viết Lực, Trưởng phòng Nghiên cứu Phát triển du lịch, Sở du lịch Huế cho hay, điện Hòn Chén trước đây có khai thác nhưng không được thường xuyên, khách đến nhiều chủ yếu là vào tháng 3 và tháng 7 âm lịch. Nay, điện Hòn Chén được tăng cường quảng bá, đón khách quanh năm.

Trải nghiệm khác biệt

Đặc điểm nhu cầu của khách nội địa chủ yếu vẫn tham quan, trải nghiệm và mua sắm quà lưu niệm. Định hướng của ngành du lịch Huế là tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm đã thu hút khách nhiều năm qua, kết hợp với khai thác một số sản phẩm mới. Đại Nội mở cửa về đêm sẽ là sản phẩm không thể bỏ qua của nhiều du khách khi đến Huế. Những du khách đã từng đến cũng sẽ muốn quay lại để trải nghiệm sự khác biệt. Được biết, Sở Du lịch đang phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá và khai thác tour.

Đại Nội mở cửa về đêm, cầu ngói Thanh Toàn cũng sẽ sáng đèn vào ban đêm để phục vụ khách du lịch. Ông Nguyên Đình Ân, Giám đốc Công ty Huế Của Ta cho hay, các hoạt động chợ quê ở cầu ngói sẽ được phục dựng và khai thác vào ban đêm. Trước mắt, sẽ tổ chức định kỳ vào cuối tuần, khi tour hoạt động hiệu quả sẽ tiến tới tổ chức hàng đêm. Những đặc sản quê, đời sống sinh hoạt đặc trưng của nông thôn Huế sẽ được khai thác. Cùng với những hoạt động về đêm ở TP. Huế, cầu ngói Thanh Toàn cũng sẽ là một điểm đến trong hành trình khám phá, du lịch Huế vào ban đêm được đẩy mạnh khai thác trong hè năm nay.

Một sản phẩm chắc chắn sẽ thu hút không ít du khách là trải nghiệm Huế trên khinh khí cầu. Ngày 25/3, chuyến bay thử đã được tổ chức ở sân Hàm Nghi, dự kiến trong khoảng một tháng nữa, tour sẽ được đưa vào khai thác. Công ty Ballooningmedia cho hay, đang nghiên cứu để điều chỉnh giá tour cho phù hợp. Ngoài lợi nhuận, công ty cũng mong muốn tạo ra một sản phẩm độc đáo mới, góp phần thu hút khách đến du lịch Huế nhiều hơn trong thời gian tới.

Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch cho biết, với những sản phẩm mới mà ngành đang cố gắng xây dựng và triển khai trong năm nay, du lịch Huế sẵn sàng đón những vị khách khó tính nhất đến trải nghiệm và sử dụng. Bên cạnh trau chuốt các sản phẩm, môi trường du lịch, an ninh, an toàn cho khách cũng được ngành tập trung đảm bảo. Sở sẽ phối hợp với liên ngành có kế hoạch thanh, kiểm tra thường xuyên. Với những nỗ lực của ngành, của doanh nghiệp và người dân, chắc chắn mùa khách nội địa năm nay du khách sẽ có những cảm nhận hoàn toàn mới về Huế.

TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang