Địa điểm du lịch
Hue

Lăng Tự Đức, trùng tu xong 2 kiến trúc độc đáo

18/03/2015 - 3959 view
Lăng Tự Đức, trùng tu xong 2 kiến trúc độc đáo

Chiều ngày 17/3/2015, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty Cổ phần tu bổ di tích Trumg ương (VINAREMON) Chi nhánh miền Trung tổ chức bàn giao công trình Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ của lăng Tự Đức sau trùng tu, đưa vào sử dụng và đón khách tham quan.

Công trình Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ thuộc gói thầu số 5 trong dự án bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích lăng Tự Đức, hạng mục: Xung Khiêm Tạ, Dũ Khiêm Tạ và Khiêm Cung Môn, có tổng mức đầu tư 27,374 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 22/5/2013, và dự kiến hoàn thành hạng mục cuối (Khiêm Cung Môn) vào cuối năm 2015.

Xung Khiêm và Dũ Khiêm tạ là 2 công trình kiến trúc độc đáo của tổng thể kiến trúc lăng Tự Đức nói riêng cũng như Quần thể di tích cố đô Huế nói chung. Đó là các công trình kiến trúc hiếm hoi có hình thức nhà tạ, dựng trên mặt nước. Được xây dựng vào năm 1864, dưới triều vua Tự Đức, với quy mô không lớn, trang trí tương đối đơn giản, nhưng có tỷ lệ kiến trúc “vàng”, những công trình này hòa hợp với cảnh trữ tình ở hồ Lưu Khiêm, lăng Tự Đức.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch tại lăng Tự Đức, đơn vị thi công đã nổ lực bàn giao sớm 2 công trình này. Các hạng mục: điện chiếu sáng, trang trí nội thất, bố trí sập gụ và bức hoành phi sơn son thếp vàng, cửa đi vẫn đang được tiếp tục hoàn thành và dự kiến bàn giao vào tháng 8/2015. Giá trị nghiệm thu của 2 công trình này là hơn 10 tỷ đồng.

Việc hoàn thành 2 công trình: Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch và tập trung đẩy lùi không gian hoang phế, trả lại vẻ đẹp thơ mộng của di tích lăng Tự Đức (Khiêm Lăng), góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị của Quần thể di tích Cố đô Huế.

TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang