Địa điểm du lịch
Hue

Du lịch Huế với Team building

22/06/2016 - 4117 view
Du lịch Huế với Team building

Team building - một loại hình còn khá mới mẻ với du lịch Huế. Những năm gần đây, hình thức du lịch vừa giải trí, thư giãn vừa đề cao tinh thần đồng đội đang thu hút sự quan tâm rất lớn của du khách, nhất là các tổ chức, doanh nghiệp lớn...

Để phát triển tốt loại hình du lịch vừa học vừa chơi một cách hiệu quả, chúng ta cần nghiên cứu đúng việc tổ chức thực hiện các chương trình du lịch Team building hiện nay, xác định được những điểm mạnh, điểm yếu, đặc biệt là trong khâu thiết kế, tổ chức để có thể đưa ra các giải pháp cho việc phát triển loại hình du lịch này trong tương lai, không chỉ cung cấp cho các công ty lữ hành mà cho cả các cơ sở đào tạo của du lịch Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Team building là những giải pháp xây dựng và phát triển đội ngũ, kết hợp các yếu tố thực hành - đánh giá - đào tạo - tạo động lực, nhằm mục đích mang mọi người đến gần nhau hơn, tạo nên sức mạnh cùng hướng đến mục tiêu chung của tập thể và doanh nghiệp. Các hoạt động tập thể này có thể được tổ chức ở tất cả mọi nơi như: bãi biển, khu vực sông nước, núi non, sân chơi rộng... mà du lịch Huế thì có phong phú và đa dạng. Loại hình này còn là giải pháp nhân sự quan trọng, rèn luyện kỹ năng bằng hành động tăng cường mối quan hệ giữa con người với nhau, giúp cá nhân hiểu được ưu, nhược điểm của bản thân và hòa nhập với phương thức làm việc hiện đại... Chức năng của Team building bao gồm giáo dục, liên kết và giải trí. Các loại hình Team building được phân loại theo nhóm đối tượng, theo không gian tổ chức và mục đích của đội, tiêu biểu là Team building games (trò chơi xây dựng đội ngũ), Meeting tour (tour hội họp), Exhibition tour (tour triển lãm), Study tour (tour nghiên cứu) và Sport tour (tour thể thao). Đặc điểm chung của các chương trình du lịch Team building: Tính tự rèn luyện, tính tập thể, tính ngoài công việc và tính chuyên nghiệp.

Đơn cử như ở bãi biển Lăng Cô - nơi có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất của du lịch Huế với bãi cát trắng dài tới hơn 10km, làn nước biển trong xanh tuyệt đẹp bên cạnh những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô hùng vĩ. Đây là địa điểm rất thích hợp cho việc tổ chức các chương trình du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là loại hình du lịch Team building ngắn ngày. Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận rằng các hoạt động vui chơi trên biển tại đây chưa được đầu tư nhiều: ngoài thời gian tham gia các trò chơi trong chương trình và đêm gala dinner thì khách khó có thể tìm kiếm các địa điểm vui chơi, giải trí khác tại khu vực này, nên đa số là các tour du lịch Huế 2 ngày. Hay Bạch Mã là điểm tham quan trong chương trình du lịch cũng như địa điểm hấp dẫn để tổ chức cho học sinh - sinh viên tham gia Team building rất độc đáo và thú vị. Một yếu tố khác góp phần không nhỏ trong việc gia tăng mức hài lòng của khách đối với một chương trình du lịch nói chung và chương trình du lịch Team building nói riêng là công tác tổ chức, thực hiện chương trình.

Du lịch Huế hội tụ đủ mọi mặt như sông núi, cảnh quan thiên nhiên đẹp và thu hút lòng người, có nhiều bãi biển nổi tiếng như Thuận An, Lăng Cô, Cảnh Dương... các điểm đến hấp dẫn và đặc trưng như: Bạch Mã, sông Hương, lăng tẩm, chùa chiền... Cơ sở hạ tầng phát triển khá đồng bộ với hệ thống giao thông vận tải lớn, quy mô và hệ thống thông tin liên lạc, viễn thông, hệ thống cung cấp năng lượng và nước sạch được đầu tư tốt. Cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch cũng phá triển mạnh mẽ với các cơ sở lưu trú, ăn uống vận chuyển du lịch và cơ sở vui chơi, giải trí chất lượng và đa dạng. Đây là tiền đề và cơ sở để phát triển tốt loại hình du lịch “vừa học vừa chơi” hiện nay và trong tương lai. Làm giàu sản phẩm du lịch Team building này là nhiệm vụ của những nhà kinh doanh du lịch và các công ty du lịch Huế nếu muốn khách đến với Huế lâu hơn, thích hơn và hài lòng hơn.

TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang