Địa điểm du lịch
Hue

Bãi biển Thuận An, khai mạc Festival 2014

10/05/2014 - 3761 view
Bãi biển Thuận An, khai mạc Festival 2014

Tối ngày 10/5, Festival “Thuận An biển gọi” năm 2014 đã chính thức khai mạc tại bãi biển Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là hoạt động hưởng ứng lễ hội Festival Huế lần thứ 8 - 2014

Festival “Thuận An biển gọi” năm 2014 với chủ đề “Thuận An biển trời quê hương” diễn ra từ 10-11/5 là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật của huyện Phú Vang được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại bãi biển Thuận An. Hoạt động này đã góp phần đưa Thuận An trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh và khu vực; là dịp để giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước về tiềm năng văn hóa đặc trưng của một vùng đất “Văn vật Danh hương” có từ lâu đời; các hoạt động văn hóa, thể thao biển đậm nét dân gian góp phần tạo nên những sản phẩm văn hóa tinh thần của người dân vùng biển Phú Vang; qua đó thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với bãi biển Thuận An tham quan, nghỉ dưỡng.

Những năm qua, huyện Phú Vang đã quy hoạch hoàn chỉnh hệ thống các đường vào bãi biển Thuận An, lập bảng chỉ dẫn cụ thể giúp du khách dễ dàng tìm ra điểm cần đến. Các nhà hàng dọc biển cũng từng bước được nâng cấp khang trang, lịch sự để đón khách. Địa phương còn bố trí đội cứu hộ túc trực thường xuyên tại bãi biển Thuận An để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách tắm biển. Bên cạnh đó, Phú Vang còn mở các tour du lịch sinh thái ven biển, đầm phá từ Thuận An về Vinh An; đồng thời khai thác các bãi biển khác trong vùng như Vinh Thanh, Vinh Hiền, Vinh An... tạo điều kiện thuận lợi cho du khách gần, xa có thêm địa điểm lựa chọn trong mùa hè cho chuyến du lịch biển của mình.

Festival biển Thuận An Huế 2014 bao gồm những hoạt động tiêu biểu như: Chương trình nghệ thuật tổng hợp đêm Khai mạc với chủ đề “Về với biển quê hương”; Hội chợ làng nghề truyền thống với 40 gian hàng giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản địa phương; các hoạt động vui chơi, thể thao cộng đồng tại bãi biển Thuận An như bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền trên biển cùng các trò chơi dân gian, thả diều nghệ thuật, biểu diễn máy bay mô hình, thư pháp...

Đặc biệt, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, diễn viên không chuyên đến từ các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện, chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc tại bãi biển Thuận An có kết cấu chặt chẽ, nội dung các tiết mục phong phú, dàn dựng công phu, ấn tượng, nhiều màu sắc, chất lượng nghệ thuật tốt; sự phục vụ chuyên nghiệp, tận tình của đội ngũ cán bộ kỹ thuật điều khiển hệ thống âm thanh, ánh sáng của Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh đã mang đến cho công chúng những cung bậc cảm xúc trong thưởng thức các tiết mục nghệ thuật và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Với thành công của Chương trình khai mạc hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ trong dịp Festival “Thuận An biển gọi” 2014.

Bãi biển Thuận An, khai mạc Festival 2014 - 2

Bãi biển Thuận An, khai mạc Festival 2014 - 3

Bãi biển Thuận An, khai mạc Festival 2014 - 4

Bãi biển Thuận An, khai mạc Festival 2014 - 5


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang