Địa điểm du lịch

Lần đầu tiên có tuyết rơi tại Vườn quốc gia Ba Vì

24/01/2016 - 3259 view
Lần đầu tiên có tuyết rơi tại Vườn quốc gia Ba Vì

Do ảnh hưởng của đợt rét kỷ lục mà từ đêm 23/1/2016, lần đầu tiên tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) đã xuất hiện tuyết rơi. Băng giá và tuyết đã phủ trắng các đỉnh núi Ba Vì, rải khắp lối đi, vách đá, trên mái ngói, cành lá, thân cây...

Trao đổi với báo giới, ông Trần Ngọc Chính, trạm trưởng trạm kiểm lâm cos 1.100, hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Ba Vì cho biết, trong 15 năm công tác tại đây, ông chưa bao giờ thấy tuyết rơi dày đặc như vậy. Sáng sớm nay, các cán bộ tại Trạm thức dậy và giật mình khi thấy một màu trắng xóa đã bao phủ khắp nơi. Tuyết rơi thành bông, bám khắp mặt đất, và phủ lên các tán cây. Tại nhiều khu vực, tuyết rơi dày 2-3 cm, có nơi lên đến 5cm.

Sự kiện lần đầu tiên xuất hiện tuyết rơi tại Vườn quốc gia Ba Vì đã khiến nhiều người thích thú và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. Ngay sau đó, rất đông du khách đổ về đây thưởng lãm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú ngay tại Thủ đô.

Ông Đỗ Hữu Thế, phó giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì kiêm giám đốc trung tâm giáo dục môi trường và dịch vụ du lịch, cho biết chỉ trong chiều 24/1, đã có hơn 2.000 du khách lên Vườn ngắm tuyết. Ngay khi trời đã xẩm tối, vẫn rất đông người tiếp tục kéo lên Vườn. Việc đảm bảo an toàn cho du khách đang được Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Vì đặt lên hàng đầu. Ngay hôm nay, Vườn đã huy động lực lượng ứng trực, hướng dẫn khách tham quan.

Theo các cơ quan chức năng, hơn 30 năm nay mới xuất hiện tuyết rơi tại Vườn quốc gia Ba Vì, đây là hiện tượng thời tiết hiếm gặp. Dự báo, tuyết có thể tiếp tục rơi tại đây trong 1-2 ngày tới. Khu vực này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, do vậy thu hút rất đông người dân đến tham quan, thưởng lãm.

Lần đầu tiên có tuyết rơi tại Vườn quốc gia Ba Vì 2

Lần đầu tiên có tuyết rơi tại Vườn quốc gia Ba Vì 3

Lần đầu tiên có tuyết rơi tại Vườn quốc gia Ba Vì 4

Lần đầu tiên có tuyết rơi tại Vườn quốc gia Ba Vì 5


TTXT du lịch Hà Nội

Tin du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang