Địa điểm du lịch Kênh gym

Văn Miếu Quốc Tử Giám, rực rỡ Lễ hội áo dài 2016

05/03/2016 - 3565 view
Văn Miếu Quốc Tử Giám, rực rỡ Lễ hội áo dài 2016

Tối ngày 4/3, Lễ hội Áo dài 2016 đã diễn ra trong không khí mát lành của mùa xuân mới. Với chủ đề các loài hoa, hàng trăm bộ áo dài khoe sắc tại sân Bái đường của Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, của tà áo dài truyền thống. Uỷ viên trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tới dự.

Toàn bộ sân Bái đường của Văn Miếu Quốc Tử Giám được trang trí như một ngôi nhà truyền thống Việt Nam và được trang trí ngập tràn không khí đón Tết với các loại hoa: đào, mai, hồng, lily, thủy tiên... Những người mẫu chuyên nghiệp đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lần lượt xuất hiện trong các tà áo dài của 19 nhà thiết kế (NTK), 19 bộ sưu tập (BST) áo dài mang tên sắc hoa đã tạo nên một Lễ hội Áo dài 2016 rực rỡ và đậm sắc Xuân.

Đặc biệt, Lễ hội Áo dài 2016 tại sân Bái đường của Văn Miếu Quốc Tử Giám còn có sự xuất hiện của một dàn “người mẫu” đặc biệt, đều là các nghệ sỹ “nhan sắc một thời” của làng điện ảnh Việt như: NSND Trà Giang, NSND Mai Châu, NSND Ngọc Lan, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thanh Tú, NSND Như Quỳnh, NSND Minh Châu, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Vũ Dậu..., ngoài ra còn có đại diện các đại sứ nước ngoài như: bà Natalia Sangitini - Phó Đại sứ Ý tại Việt Nam, bà Zubtsova Elena Robertovna - Giám đốc Trung tâm văn hóa Nga; bà Jovana Benoit - Phu nhân Đại sứ Haiti tại Việt Nam; bà Gill Level - Phu nhân Đại sứ Anh tại Việt Nam... xuất hiện trong tà áo dài của các nhà thiết kế khá tự nhiên bởi các màn thời trang được bố cục như một hoạt cảnh về người Hà Nội đón Tết với các phong tục truyền thống như: đón khách, mời trà, mừng tuổi... nên ai cũng cảm thấy hân hoan.

Mang đến Lễ hội Áo dài 2016 tại sân Bái đường của Văn Miếu Quốc Tử Giám, NTK Cao Minh Tiến với BST Hoa đào thể hiện vẻ đẹp dịu dàng đằm thắm và kín đáo; NTK Hùng Việt với BST Hoa sứ thể hiện sự tinh khiết, khởi đầu mới; NTK Đức Hải với BST Hoa phăng thể hiện sự ái mộ, quyến rũ; NTK Nhi Hoàng với BST Hoa mai thể hiện sự giàu sang phú quý, hân hoan; NTK Minh Hạnh với BST Hoa lily thể hiện sự trinh trắng, lòng chung thủy và cao thượng; NTK Lan Hương với BST Hoa hồng thể hiện sự thân thiện, nồng nàn; NTK Minh Minh với BST Hoa thủy tiên thể hiện sự kiêu sa; NTK ChuLa với BST Hoa tulip thể hiện tình yêu hoàn hảo, cuộc sống vĩnh hằng; NTK Quang Huy với BST Hoa cúc thể hiện sự cao thượng; NTK Viết Bảo với BST Hoa sen thể hiện vẻ đẹp vô cùng thanh tao, tinh khiết; NTK Thương Huyền với BST Hoa sim thể hiện sự chung thủy... Có lẽ ấn tượng nhất là màn trình diễn BST Hoa Phù Dung của NTK Ngọc Hân, với sự tham gia của NSND Minh Châu cùng các người mẫu khuyết tật, thể hiện trên nền nhạc phẩm “Để gió cuốn đi” rất xúc động.

Và phần không thể thiếu của Lễ hội Áo dài 2016 tại sân Bái đường của Văn Miếu Quốc Tử Giám đó là âm nhạc tuyệt vời, với sự trình diễn của các nghệ sỹ piano Phó An My, nghệ sỹ violon Xuân Huy, ca sĩ Dương Hoàng Yến, nhóm Cỏ Lạ... đã tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc, góp phần tăng thêm tình yêu áo dài trong lòng khán giả.

Văn Miếu Quốc Tử Giám, rực rỡ Lễ hội áo dài 2016 - 2

Văn Miếu Quốc Tử Giám, rực rỡ Lễ hội áo dài 2016 - 3

Văn Miếu Quốc Tử Giám, rực rỡ Lễ hội áo dài 2016 - 4

Văn Miếu Quốc Tử Giám, rực rỡ Lễ hội áo dài 2016 - 5

Văn Miếu Quốc Tử Giám, rực rỡ Lễ hội áo dài 2016 - 6


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì