Địa điểm du lịch

Văn Miếu Quốc Tử Giám khai hội Xuân Bính Thân

09/02/2016 - 2703 view
Văn Miếu Quốc Tử Giám khai hội Xuân Bính Thân

Sáng mùng hai Tết Bính Thân 2016, hàng nghìn người dân đã tới Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) để thắp hương tưởng nhớ các bậc tiên thánh, tiên hiền đã làm rạng danh quê hương, đất nước và tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của người Việt Nam. Đặc biệt, có rất đông học sinh, sinh viên với tâm niệm đầu Xuân năm mới đến cầu mong được học hành tiến bộ, đỗ đạt thành tài.

Không khí lễ hội Xuân tưng bừng cả bên ngoài và trong khuôn viên Văn Miếu Quốc Tử Giám. Từ Văn Miếu môn, Đại Trung môn, Khuê Văn Các, vào đến Đại Thành môn và khu Thái Học, Ban tổ chức đã trang trí cờ phướn, lối hoa được xén tỉa công phu và bài bản tạo nên một cảm giác thiêng liêng trân trọng những giá trị nhân văn nghìn đời trên mảnh đất này. Hàng người nối dài xếp hàng đợi đến lượt xin chữ thư pháp với mong muốn cầu may mắn trong năm mới.

Văn Miếu Quốc Tử Giám khai hội Xuân Bính Thân 2
Lễ dâng hương đầu năm tại Nhà Thái Học của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Các công tác chuẩn bị cho lễ khai Xuân đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Văn Miếu Quốc Tử Giám khai hội Xuân Bính Thân 3
Hội chữ Xuân Bính Thân 2016 thu hút rất đông phụ huynh và các em học sinh tới xin chữ, với hy vọng có một năm học tập thật tốt và đỗ đạt.

Văn Miếu Quốc Tử Giám khai hội Xuân Bính Thân 4
Cờ Bỏi, một trong những trò chơi dân gian dịp đầu Xuân diễn ra trong khuôn viên Văn Miếu Quốc Tử Giám luôn thu hút rất đông người xem.

Văn Miếu Quốc Tử Giám khai hội Xuân Bính Thân 5
Không chỉ người dân và khách du lịch trong nước, mà du khách Quốc tế cũng tới tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám vào sáng mùng 2 Tết cổ truyền Việt Nam.


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang