Địa điểm du lịch

Du lịch Hà Nội sẽ xây thêm nhiều điểm dừng chân

28/01/2016 - 3265 view
Du lịch Hà Nội sẽ xây thêm nhiều điểm dừng chân

Với mục tiêu nâng cao chất lượng và xây dựng những sản phẩm du lịch đặc thù, bên cạnh việc tiếp tục phát triển các sản phẩm sẵn có, được sự đồng ý của UBND thành phố, năm 2016, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát và bàn giao các công trình, biệt thự sử dụng không hiệu quả để xây dựng thành điểm đến cho khách du lịch.

Theo đó, bằng nguồn vốn xã hội hóa, những công trình, biệt thự sử dụng kém hiệu quả sẽ được xây dựng thành điểm đến bổ sung cho du lịch Hà Nội, để du khách có thể thưởng thức không gian nghệ thuật truyền thống, là nơi giới thiệu và trao đổi sản phẩm của các làng nghề trong và ngoài nước. Trước mắt, việc xây dựng này sẽ được thí điểm tại tháp nước Hàng Đậu, khu nhà ngoài đê phường Phúc Xá, bãi đỗ xe tĩnh tại hồ Hoàn Kiếm.

Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ xây dựng các điểm dừng chân với không gian nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại khu vực xung quanh hồ Tây và hai bên bờ sông Hồng từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì hiện đang bị hoang hóa hoặc sử dụng không hiệu quả.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và các đơn vị liên quan nâng cấp các điểm đến thuộc di tích, danh thắng để thu hút du khách đến tham quan, trong đó tập trung vào các di tích: Hoàng thành Thăng Long, Cổ Loa, Văn Miếu Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, nhà tù Hỏa Lò...

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch ngày một tốt hơn, với tinh thần “Tất cả vì du khách”, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp tham gia xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự, thân thiện; kiên quyết xử lý các trường hợp chèo kéo, ép khách...

Sau khi tái thành lập, Sở Du lịch Hà Nội vừa khởi động lại hoạt động của đường dây nóng và địa điểm tiếp nhận thông tin của du khách. Theo đó, du khách và người dân có thể phản ánh những vấn đề liên quan đến du lịch xảy ra trên địa bàn thành phố theo số điện thoại nóng tiếp nhận và xử lý thông tin 24/24h là: 0941.33.66.77 hoặc Quầy thông tin hỗ trợ du khách tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang