Địa điểm du lịch

Du lịch Hà Nội vào Top 10 điểm đến rẻ nhất thế giới

06/04/2016 - 3066 view
Du lịch Hà Nội vào Top 10 điểm đến rẻ nhất thế giới

Du lịch Hà Nội vừa lọt vào Danh sách Top 10 điểm đến rẻ nhất thế giới. Đây là đánh giá của trang web Hoppa chuyên về vận tải hàng không và được đăng tải trên trang Business Insider. Để có được kết quả này, Hoppa đã tổng hợp và tính toán chi phí trung bình mà một du khách phải chi trả mỗi ngày ở các địa điểm khác nhau trên thế giới.

Top 10 điểm du lịch rẻ nhất thế giới bao gồm: 1. Budapest (Hungary); 2. Tenerife (Tây Ban Nha); 3. Bangkok (Thái Lan); 4. Hà Nội (Việt Nam); 5. Cape Town (Nam Phi); 6. Faro (Bồ Đào Nha); 7. Auckland (New Zealand); 8. Corfu (Hy Lạp); 9. Sharm el-Sheikh (Ai Cập); 10. Kuala Lumpur (Malaysia). Theo danh sách này, du lịch Hà Nội đứng ở vị trí thứ 4 với tổng chi phí trung bình một ngày là 89,25 USD (khoảng 2 triệu VNĐ). Trong khi đó, địa điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới là Dubai. Nếu tiêu dùng một cách hết sức tiết kiệm, du khách vẫn phải chi ra gần 9 triệu VNĐ mỗi ngày.

Chi phí du lịch này đã bao gồm 6 khoản cơ bản nhất, trong đó có phí di chuyển bằng taxi trên quãng đường 3km, một ngày nghỉ tại khách sạn hạng trung và một bữa chính. Số tiền trung bình mà một du khách phải trả cho khoảng 500ml bia, một tách cà phê và một chai rượu cũng được tính vào các khoản chi hàng ngày.

Khi lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp, chi phí bao giờ cũng là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, những điểm đến giá rẻ được kể tên trong danh sách này đều sở hữu lợi thế rất lớn trong việc thu hút khách du lịch. Bài viết trên trang Business Insider còn mô tả thêm, du lịch Hà Nội (Việt Nam) là một điểm đến nổi tiếng với những khu phố cổ kính, đền chùa, đường phố đông đúc và nền văn hóa đa dạng nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.

TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang