Địa điểm du lịch

Phố cổ Hà Nội tái hiện “Tết Việt” đón xuân Đinh Dậu

19/01/2017 - 3591 view
Phố cổ Hà Nội tái hiện Tết Việt đón xuân Đinh Dậu

Tết cổ truyền đang đến gần, chiều 19/1, tại đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa chào xuân Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Tết Việt”. Chuỗi hoạt động này nằm trong kế hoạch công tác năm 2017 và đón Tết Nguyên Đán do Ban quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Thúy Lan - Phó trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Năm nay, ban Quản lý Phố cổ Hà Nội đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tại nhiều địa điểm trong Phố cổ như: đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc), Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây), Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ), Trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ (28 Hàng Buồm). Đây là những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm bảo tồn, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ về những giá trị tiêu biểu trong nét sinh hoạt tết truyền thống của người Hà Nội và các vùng ven đô”.

- Tại đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc) trong khu Phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu, trình diễn 3 dòng tranh dân gian Hàng Trống, Đông Hồ và Kim Hoàng. Sau nhiều năm vắng bóng, tranh Kim Hoàng sẽ được giới thiệu trở lại với công chúng, với những mẫu tranh truyền thống và cả một số mẫu tranh sáng tác mới theo phong cách tranh Kim Hoàng. Nổi bật nhất là bức Thần kê (thường gọi là Gà trống), được làm theo khổ lớn 2,2 x 0,6m.

- Giới thiệu không gian đón Tết của một gia đình Hà Nội và một gia đình đồng bằng Bắc Bộ sẽ diễn ra lần lượt tại 2 địa điểm: Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây) và Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ), với các hoạt động sắp đặt không gian đón tết xưa và giới thiệu ảnh Tết xưa của Viện Thông tin khoa học Xã hội Việt Nam.

- Viết thư pháp và vẽ tranh Tết sẽ được trình diễn tại Trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ Hà Nội (28 Hàng Buồm), cùng một số hoạt động khác như: vẽ tranh hoa văn bằng chất liệu hiện đại và trưng bày ứng dụng sản phẩm mỹ thuật truyền thống.

- Các hoạt động biểu diễn âm nhạc truyền thống sẽ diễn ra tại nhiều điểm di tích trong khu phố cổ Hà Nội như đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc), đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào), Trung tâm Thông tin Di sản phố cổ (28 Hàng Buồm), Hội quán Phúc Kiến (40 Lãn Ông) - từ 20h đến 22h trong các ngày từ 29/1/2017 đến 1/2/2017.

Những hoạt động văn hóa trên bắt đầu diễn ra từ ngày 19/1 đến hết ngày 12/2/2017. Chương trình “Tết Việt” tại khu phố cổ Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo không gian vui đón Tết Đinh Dậu 2017 ý nghĩa và hấp dẫn cho người dân và khách du lịch.

Phố cổ Hà Nội tái hiện Tết Việt đón xuân Đinh Dậu 2

Phố cổ Hà Nội tái hiện Tết Việt đón xuân Đinh Dậu 3

Phố cổ Hà Nội tái hiện Tết Việt đón xuân Đinh Dậu 4

Phố cổ Hà Nội tái hiện Tết Việt đón xuân Đinh Dậu 5

Phố cổ Hà Nội tái hiện Tết Việt đón xuân Đinh Dậu 6


TTXT du lịch Hà Nội

Tin du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang