Địa điểm du lịch

Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ

01/09/2016 - 3345 view
Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ

Chưa bao giờ khách du lịch đến với Hà Nội lại đón nhận cảm giác gần gũi và thân thiện tới vậy. Đây có lẽ chính là điểm sáng lớn nhất của việc thực hiện không gian đi bộ tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) và các vùng phụ cận. Ngay cả những người dân sống giữa lòng Thủ đô cũng phải ngỡ ngàng trước khung cảnh nhộn nhịp nhưng vẫn mang lại cảm giác an lành của con phố quen thuộc.

Sự hưởng ứng vượt mong đợi

Ngay trong những giờ “mở màn” đã ghi nhận được sự hào hứng và đón nhận nhiệt tình của người dân đang hòa mình vào không khí trong lành tại khu vực đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm giữa tiết trời mát dịu của mùa thu Hà Nội.

Hai cựu sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bích và Dung chia sẻ: Vì thuê nhà trọ ngay trên phố Hàng Gà nên hai bạn có nhiều dịp để ghé thăm phố cổ và đặc biệt là phố đi bộ vào mỗi dịp cuối tuần. Khi biết thông tin Hà Nội sẽ mở không gian đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, hai bạn cảm thấy rất háo hức nên đã đến trước giờ cấm đường 2 tiếng để chụp ảnh, một phần cũng vì tò mò về sự khác biệt của không gian đi bộ mới và các tuyến phố chợ đêm quen thuộc. “Mình thật sự thích thú với không gian mở tại đây. Không giống với cảnh tấp nập hàng quán của chợ đêm, khu vực này rộng rãi hơn nên người đi bộ có thể thong thả dạo bước và hít thở không khí trong lành” - bạn Dung chia sẻ.

Chưa bao giờ, người ta nhìn thấy hình ảnh một đứa bé cùng gia đình thoải mái vui đùa trên con đường rộng thênh thang lại có gió mát lồng lộng từ Hồ Hoàn Kiếm thổi vào. Chỉ hơn nửa tiếng sau khi “mở cửa” phố đi bộ, những tuyến đường như Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng... đã nhộn nhịp người qua lại. Ai cũng thoải mái vui chơi ngay giữa lòng đường mà không phải vướng bận nỗi lo an toàn. Khi đến đây, dường như họ đã bỏ lại bao nhiêu lo toan cơm áo, gạo tiền của những ngày lao động mệt nhọc để hòa mình cùng thiên nhiên, tham gia các trò chơi dân gian như ô ăn quan, chơi chuyền, nhảy dây, kéo co... ngay giữa lòng Thủ đô.

Tình nguyện viên Diệu Hương của CLB “My Hanoi” đơn vị tổ chức các trò chơi dân gian - cũng chia sẻ bất ngờ trước sự hưởng ứng nhiệt tình của người đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm : “Các hoạt động, trò chơi dân gian được tổ chức trong tháng 9 vào mỗi dịp cuối tuần tại khu vực Tượng đài Cảm tử và Vườn hoa Lý Thái Tổ đến Tháp Hòa Phong. CLB thực hiện không gian giải trí này cũng nhằm mục đích giới thiệu văn hóa dân gian đến với người trẻ. Đây là những trò chơi bổ ích, mang tính kết nối cao nên được các bạn trẻ, đặc biệt là các em nhỏ hưởng ứng nhiệt tình. Trong thời đại công nghệ chi phối cuộc sống của con người, đây là hoạt động cần thiết và lành mạnh, tạo điều kiện để các em sống năng động và tích cực hơn”.

Du khách nước ngoài cũng không khỏi trầm trồ khi đến với Thủ đô Hà Nội và tình cờ “lạc vào” không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, nhiều vị khách chia sẻ họ thích không khí nơi đây và cảm thấy yên bình, an toàn. Nhóm du khách ở New Zealand cho biết: “Không có các phương tiện, xe cộ đi lại đông đúc, nơi đây thật tuyệt, yên bình và thoáng mát. So với phố đi bộ tại quê hương tôi, khung cảnh nơi đây đậm nét văn hóa với nhiều hoạt động sôi nổi hơn. Nếu có cơ hội chúng tôi nhất định sẽ quay lại Hà Nội để trải nghiệm cảm giác đáng nhớ này lần nữa”.

Chia sẻ của người dân Thủ đô

Chị Thủy - cư dân đã gắn bó với Hồ Hoàn Kiếm hơn 30 năm, hào hứng chia sẻ: Khu vực đi bộ tại Hồ Gươm không chỉ tạo thêm không gian vui chơi lành mạnh mà còn là điểm đến thư giãn trong lành và an toàn cho người dân Thủ đô vào mỗi cuối tuần. “Thật ra quanh Hà Nội không có nhiều địa điểm vui chơi giải trí hội tụ đầy đủ các yếu tố: Thân thiện với thiên nhiên, an toàn, lành mạnh, không gian thoáng đãng. Sự xuất hiện của phố đi bộ quanh Hồ Gươm đã đáp ứng được tất cả các điều kiện trên”. Chị Thủy cho biết đã từ lâu lắm rồi, không khí quanh Hồ Hoàn Kiếm mới thoát khỏi cảnh khói bụi mù mịt và những “ma trận” của phương tiên giao thông chật kín lối đi.

Bà Nga và ông Ngọc sống tại Cầu Giấy cũng cảm thấy việc mở phố đi bộ là hoàn toàn hợp lý. “Chúng tôi đi từ 6 giờ tối và gửi xe gần đây. Nhiều người nói việc này có phần khó khăn nhưng chúng tôi cho rằng các địa điểm gửi xe đã được bố trí phù hợp, thuận tiện cho mọi người”.

Trong những ngày mở đầu, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm vẫn còn một số thiếu sót. Theo ý kiến của người dân, xung quanh khu vực này cần được bố trí thêm nhiều đèn chiếu sáng, biển báo, chỉ dẫn khu vệ sinh và nơi gửi xe... Cô Thủy còn có thêm sáng kiến thiết kế nhiều ghế ngồi quanh gốc cây để người đi bộ tiện nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, ý thức của những người dân trên phố đi bộ cũng vô cùng quan trọng trong việc giữ không gian chung an toàn và lành mạnh. Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, đội trưởng đội CSGT số 1 cho biết để đảm bảo an ninh khi khu vực này mở phố đi bộ, đơn vị đã tăng cường gần 60 cán bộ, túc trực từ 6h chiều đến 2h đêm. Không chỉ có quận Hoàn Kiếm, tất cả các đơn vị khác trong khu vực nội thành đều ra quân phân luồng từ xa để có sự phối hợp chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời tránh kẻ xấu lợi dụng trà trộn vào đám đông và có hành vi gây rối.

Thiết nghĩ trước tình trạng thiếu hụt các khu vui chơi và sinh hoạt cộng đồng như hiện nay, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm chính là một sự lựa chọn mới cho người dân Thủ đô, đồng thời là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ 2

Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ 3

Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ 4

Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ 5

Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ 6

Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ 7

Hồ Hoàn Kiếm, nhộn nhịp không gian đi bộ 8


TTXT du lịch Hà Nội

Tin du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang