Địa điểm du lịch Kênh gym

Khu du lịch Bửu Long lấy lại thương hiệu

22/01/2017 - 4339 view
Khu du lịch Bửu Long lấy lại thương hiệu

Sự trở lại của du khách khiến Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai) một thời nức tiếng dần lấy lại thương hiệu với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú cùng những nét riêng của một quần thể không gian hòa quyện giữa thiên nhiên và con người.

Hoa lá bốn mùa

Vào thập niên 90 của thế kỷ trước, Khu du lịch Bửu Long ở Đồng Nai được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ vì có những cụm đá nổi giữa hồ nước mênh mông. Ngoài khung cảnh núi non, cảnh sắc hài hòa quanh năm còn có ngôi chùa Bửu Phong cổ kính được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17... đã thu hút khách phương xa tìm đến vãn cảnh. Tuy nhiên, sau này do tốc độ phát triển du lịch của các địa phương khác, trong khi Bửu Long không được đầu tư xứng tầm khiến du khách lãng quên dần.

Thời gian gần đây, Khu du lịch Bửu Long TP Biên Hòa mới từng bước “thay da đổi thịt” với hàng loạt các dự án cải tạo cảnh quan phù hợp, hấp dẫn hơn, như: điểm du lịch hồ Long Ẩn và các cụm núi nhỏ được xen kẽ những vườn hoa khoe sắc quanh năm. Đến Bửu Long vào dịp cuối tuần, dù không phải thời điểm lễ, tết nhưng vẫn khá đông du khách, trong đó không ít người đến từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, các tỉnh miền Tây...

Nguyễn Như Quỳnh (sinh viên năm cuối, Trường đại học Nguyễn Tất Thành, TP. Hồ Chí Minh), chia sẻ cô và nhóm bạn 4 người đi từ TP. Hồ Chí Minh bằng xe máy xuống Khu du lịch Bửu Long, Biên Hòa mất khoảng hơn 1 giờ. Theo Quỳnh, cảm nhận đầu tiên khi bước chân vào khu du lịch chính là không gian thiên nhiên yên tĩnh, trong lành đã xua tan hết mệt mỏi sau chặng đường hơn 30km. “Bửu Long có những vườn hoa nằm xen kẽ với những dòng thác, dòng suối tạo nên khung cảnh thơ mộng, thanh bình như buổi sớm mai ở Đà Lạt. Bạn bè tôi đến đây nhiều lần rồi nhưng vẫn thấy thích thú. Còn tôi, mới đến lần đầu nên rất ngạc nhiên khi biết ở giữa lòng thành phố mà có điểm tham quan hấp dẫn như Bửu Long” - Như Quỳnh nhận xét.

Giữ vững tên tuổi

Nhiều người sau khi trở lại đã nhận định những nét mới của Khu du lịch Bửu Long đã thu hút du khách ở các nơi đến đây ngày càng nhiều hơn. Chị Nguyễn Thị Thảo (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương), một trong những du khách lần đầu tiên đến Bửu Long, đánh giá ngay khi đặt chân vào khu du lịch, đi tới đâu các con chị đều muốn được chụp ảnh làm lưu niệm chuyến đi, nhất là khi đạp thuyền thiên nga trên hồ Long Ẩn, các cháu bé chụp ảnh khắp nơi, kể cả mây trời trên núi cao. Chị Thảo cho biết từ nhà chị đến đây chỉ mất chừng 1 tiếng đồng hồ, đường sá thông thoáng dễ đi, vào khu du lịch có nhiều cảnh đẹp nên thơ. “Tôi thích nhất là những vườn hoa nhỏ được trồng ở khắp nơi trong quần thể Khu du lịch Bửu Long, cộng thêm địa hình đặc thù đồi núi khiến tôi cảm giác như mình đang ở một khu du lịch thiên nhiên nào đó của Đà Lạt. Bọn trẻ cũng có khu vui chơi riêng. Chi phí dịch vụ không tốn kém nhiều... Chắc chắn tôi sẽ đưa gia đình trở lại trong dịp tết này để ngắm hoa, chụp ảnh thỏa thích” - chị Thảo tâm sự.

Nói về những thay đổi của Khu du lịch Bửu Long, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long Trần Đăng Ninh cho biết, trước kia do chưa có đội ngũ chuyên nghiệp phụ trách thiết kế, quản lý chung cho toàn khu Bửu Long nên mọi việc phải thuê công ty khác làm, dẫn đến chi phí tăng cao trong khi nguồn kinh phí hoạt động của khu du lịch có hạn nên một thời gian dài Bửu Long chưa phát huy hết tiềm năng lợi thế. Đến nay, công ty đã đào tạo đội ngũ riêng phụ trách chăm sóc, bảo dưỡng, thiết kế cảnh quan các công trình nên chi phí đầu tư giảm, khu du lịch luôn được chăm sóc tốt, cảnh sắc được duy trì tươi mới. Bên cạnh đó, Khu du lịch Bửu Long đã đầu tư thêm một số trò chơi, các vườn hoa phong lan, dạ yên thảo, hướng dương... để du khách có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm.

Thời gian qua, lượng khách đến Khu du lịch Bửu Long vào cuối tuần tăng mạnh, khoảng 5000 khách đến tham quan mỗi tuần. Đặc biệt, các ngày lễ, Tết Dương lịch vừa qua lượng khách tăng cao, cụ thể dịp Quốc khánh 2/9/2016 lượng khách tăng 200%, Tết Dương lịch 2017 tăng 70-80% so với cùng kỳ năm trước. “Với mục đích xây dựng Bửu Long thành điểm vui chơi phục vụ cho mọi người dân nên tất cả các dịch vụ trong khu du lịch đều không tăng giá so với nơi khác, kể cả giá vé vào cổng. Mới đây, Khu du lịch Bửu Long đã tặng 10 ngàn vé cho công nhân, người nghèo trên địa bàn tỉnh có cơ hội đến vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán. Chúng tôi hy vọng bà con có những buổi tham quan vui vẻ, lành mạnh trong dịp Tết Đinh Dậu tại Bửu Long. Chúng tôi sẽ duy trì hoạt động ở khu du lịch sao cho tốt hơn để Bửu Long luôn là tên tuổi để du khách nhớ mãi” - ông Trần Đăng Ninh chia sẻ.

Khu du lịch Bửu Long lấy lại thương hiệu 2

Khu du lịch Bửu Long lấy lại thương hiệu 3


TTXT du lịch Đồng Nai

Mục lục

Du lịch Đồng Nai
          - Vườn quốc gia Cát Tiên
          - Khu du lịch Suối Tre
          - Khu du lịch Bửu Long
          - Chùa Bửu Phong