Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Cát Tiên tái thả lượng lớn tê tê về tự nhiên

17/06/2015 - 2628 view
Vườn quốc gia Cát Tiên tái thả lượng lớn tê tê về tự nhiên

Đêm 15/6/2015, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (SVW) cùng Vườn quốc gia Cúc Phương và Vườn quốc gia Cát Tiên đã tổ chức tái thả 35 cá thể tê tê java (Manis javanica) về môi trường tự nhiên ở Vườn quốc gia Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai.

Việc thả tê tê về Vườn quốc gia Cát Tiên được thực hiện từ lúc 21h ngày 15/6 và kết thúc vào khoảng 3 giờ sáng ngày 16/6, thả mỗi con cách nhau khoảng 5 - 10km. Đa số tê tê được tái thả lần này nằm trong số 43 con tê tê được SVW tiếp nhận từ Hạt kiểm lâm huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình ngày 9/5/2015. Trước đó, ngày 8/5 công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đã khám xét và tịch thu được số tê tê trên từ những kẻ buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

- Sau hơn 1 tháng được chăm sóc, kiểm tra sức khỏe và phục hồi trong khu vực kiểm dịch, hầu hết các cá thể tê tê này đã có đủ điều kiện và sẵn sàng trở về với thiên nhiên hoang dã. Tuy nhiên, do quá trình vận chuyển buôn bán kéo dài, một số con bị thương nặng hoặc sức khỏe suy yếu đã chết trước khi thời gian kiểm dịch kết thúc.

Theo ông Nguyễn Văn Thái - Giám đốc SVW, đây là lần tái thả tê tê có số lượng lớn nhất từ trước đến nay do trung tâm tiến hành. Tê tê có gắn thiết bị theo dõi nhằm nghiên cứu sinh thái cũng như đánh giá quá trình tái hòa nhập vào môi trường tự nhiên. Thiết bị này cho phép định vị và theo dõi sự di chuyển của động vật trong tự nhiên, đồng thời phát hiện được tê tê bị mắc bẫy hoặc bị săn bắt.

Tê tê là loài động vật hoang dã quý hiếm bị săn bắt và buôn bán trái phép với số lượng lớn và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao ở cả thế giới và cả Việt Nam. Vì vậy, tê tê được xếp vào nhóm "nguy cấp", được bảo vệ ở mức độ cao nhất.

Vườn quốc gia Cát Tiên tái thả lượng lớn tê tê về tự nhiên - 2

Vườn quốc gia Cát Tiên tái thả lượng lớn tê tê về tự nhiên - 3

Vườn quốc gia Cát Tiên tái thả lượng lớn tê tê về tự nhiên - 4


TTXT du lịch Đồng Nai

Mục lục

Du lịch Đồng Nai
          - Vườn quốc gia Cát Tiên
          - Khu du lịch Suối Tre
          - Khu du lịch Bửu Long
          - Chùa Bửu Phong
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang