Địa điểm du lịch

Khu du lịch Bửu Long, leo núi mạo hiểm

06/06/2015 - 2760 view
Khu du lịch Bửu Long, leo núi mạo hiểm

Từ nhiều năm trước, Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai) với địa thế núi đa dạng, hồ rộng đã đưa vào khai thác môn giải trí leo núi. Đến nay, thú chơi này được khai thác như một “đặc sản” du lịch của Bửu Long.

Hướng dẫn viên du lịch của Công ty cổ phần mạo hiểm Việt (TP. Đà Lạt), nhận xét: “Xu hướng du lịch mạo hiểm đang là trào lưu ngày càng thu hút khách. Ở TP. Hồ Chí Minh, nhiều nơi đua nhau bỏ tiền xây núi nhân tạo để phát triển môn thể thao leo núi. Khu du lịch Bửu Long có khung cảnh thiên nhiên đẹp với nhiều thế núi, độ cao khác nhau phù hợp cho cả vận động viên leo núi chuyên nghiệp và khách du lịch muốn thử khám phá. Có thể nói, đây là một lợi thế không nhỏ để phát triển du lịch mạo hiểm ngay trong lòng một thành phố”.

Theo Giám đốc Khu du lịch Bửu Long: “Đưa vào khai thác sản phẩm leo núi, chúng tôi muốn tạo thêm sản phẩm du lịch độc đáo. Bửu Long đã hợp tác với một đơn vị chuyên nghiệp về lĩnh vực này, khách đến leo núi sẽ có chuyên gia hướng dẫn, được mua bảo hiểm đầy đủ”. Tuy nhiên, dịch vụ này chủ yếu chỉ mới thu hút được một số đối tượng là học sinh của các trường quốc tế dưới dạng các lớp học kỹ năng dã ngoại. Khách lẻ đến Khu du lịch Bửu Long leo núi còn ít và hầu như từ các địa phương khác về chứ ít người Đồng Nai. Đại diện Ban giám đốc ở đây cũng thừa nhận: “Hiệu quả của dịch vụ leo núi hiện chưa đạt như kỳ vọng. Cần thời gian để khách làm quen vì không phải món đặc sản nào đưa ra thị trường đều được đón nhận ngay”.

Ông Sullivan Shanne, giáo viên chịu trách nhiệm hướng dẫn cho học sinh Trường tiểu học quốc tế Nam Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) thực hành môn leo núi tại Khu du lịch Bửu Long (Biên Hòa), chia sẻ: “Leo núi là môn thể thao mà trẻ em ở nhiều nước phải tham gia như một môn học để rèn luyện về sức dẻo dai, lòng can đảm, sự quyết tâm và cả tinh thần đồng đội. Có thể nói, thú chơi này hiện không chỉ quyến rũ khách nước ngoài mà nhiều người Việt cũng đang quen dần”.

TTXT du lịch Đồng Nai

Mục lục

Du lịch Đồng Nai
          - Vườn quốc gia Cát Tiên
          - Khu du lịch Suối Tre
          - Khu du lịch Bửu Long
          - Chùa Bửu Phong
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang