Địa điểm du lịch Kênh gym

Du lịch Đồng Nai hút khách sau nâng cấp

03/03/2016 - 1990 view
Du lịch Đồng Nai hút khách sau nâng cấp

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong 2 tháng đầu năm 2015, lượng khách đến các khu, điểm du lịch Đồng Nai chỉ xấp xỉ 100 ngàn lượt, năm nay tăng lên trên 200 ngàn lượt. Những khu du lịch thu hút nhiều du khách là: núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc), Suối Mơ (huyện Tân Phú), Bửu Long, Vườn Xoài (TP. Biên Hòa), Làng tre Việt (huyện Nhơn Trạch)... Với tiềm năng lớn đó, nhiều nơi đã mạnh tay đầu tư tiền tỷ cho các công trình, hạng mục mới.

Làm mới để hút khách

Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long (TP. Biên Hòa), cho biết: “Cuối năm 2015, công ty đã tiến hành cải tạo, đầu tư mới một số công trình trong Khu du lịch Bửu Long - điểm đến nổi tiếng của du lịch Đồng Nai, như: công viên hoa, đồi hoa, suối, thác nước... nên lượng khách trong 2 tháng đầu năm đến tham quan tăng gấp hơn 2 lần so với năm trước. Sắp tới, công ty tiếp tục đầu tư thêm một số trò chơi mới mang tính hướng nghiệp để thu hút thêm đối tượng học sinh, gia đình”. Theo đó, Khu du lịch Bửu Long đã hút trên 20 ngàn lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước và rất đông khách trẻ tìm đến. Để có sự phát triển như trên, công ty đã đổ vào khu du lịch này hàng tỷ đồng.

Bà Lộ Thị Hiền, Giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Vườn Xoài (xã Phước Tân, TP. Biên Hòa), chia sẻ: “Năm 2015, công ty đã bỏ ra gần trăm tỷ xây dựng vườn thú, thủy cung, vườn chim và nhập khẩu nhiều loài chim, thú, cá quý hiếm từ nước ngoài về, như: gấu, hổ, hà mã, linh dương, ngựa vằn, công... để phục vụ khách du lịch Đồng Nai. Lượng khách đến khu du lịch trong 2 tháng đầu năm hơn 22 ngàn lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với mọi năm”. Hiện khu du lịch này vẫn tiếp tục mở rộng, xây dựng thêm công trình mới để tiếp tục giữ chân khách cũ và thu hút thêm khách mới.

Ông Nguyễn Đình Phú, Phó trưởng ban Quản lý Khu di tích danh thắng núi Chứa Chan, cho hay: “Nhờ mới đầu tư hệ thống cáp treo gần 300 tỷ đồng nên từ đầu năm đến nay, khách du lịch Đồng Nai đến tham quan núi Chứa Chan lên đến trên 120 ngàn lượt người, tăng hơn 2,5 lần so với năm trước”. Mới chỉ có thêm hệ thống cáp treo mà lượng khách đã tăng cao, nếu đầu tư thêm các dịch vụ đi kèm, lượng khách mới và khách cũ trở lại còn tăng cao.

Tiềm năng vẫn còn lớn

Du lịch Đồng Nai hiện có 21 khu du lịch, điểm du lịch sinh thái. Những năm trước, lượng khách đến vui chơi giải trí vào các dịp lễ tết chỉ tăng nhẹ, ngày thường khách vắng. Song trong 2 tháng đầu năm nay, một số khu du lịch trong tỉnh lượng khách đến tăng cao đột biến và nhiều khách đã quay trở lại.

Chị Hoàng Ngọc Mai ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) kể: “Trước đây, tôi có 2 lần đến Khu du lịch Bửu Long, phong cảnh thì đẹp nhưng sau vài năm quay lại vẫn chẳng có gì thay đổi nên sau chọn chỗ khác. Nhưng gần đây nghe nói khu du lịch đã làm nhiều công trình mới và trang trí rất nhiều hoa nên tôi cùng nhóm bạn háo hức rủ nhau tới và thấy đã sửa sang lại mới mẻ và đẹp hơn”. Theo chị Mai, các khu du lịch Đồng Nai muốn khách thường xuyên quay lại phải đầu tư những công trình, trò chơi mới và quảng bá rộng rãi để khách biết. Đồng Nai hiện có rất nhiều thác, hồ đẹp được mở ra làm du lịch, nhưng sau khi đầu tư hoàn thiện thường giữ nguyên như ban đầu nên khách đến lần thứ 2 có cảm giác cũ và chán nên ít quay lại. Vì thế nhiều khu, điểm du lịch rất đẹp, như: Thác Mai, Thác Đá Hàn, Thác Giang Điền, hồ Đa Tôn, núi Le... nhưng lượng khách quay lại không nhiều. Bên cạnh đó, các dịch vụ đi kèm không đáp ứng được nhu cầu của khách cũng là điểm hạn chế khách đến và quay trở lại.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch), nhận xét: “Các khu, điểm du lịch Đồng Nai đều có vị thế rất đẹp, những năm qua khai thác chưa tốt là do đầu tư chưa xứng tầm. Nếu các khu du lịch luôn làm mới, có dịch vụ đầy đủ và quảng bá tốt, lượng khách đến sẽ rất đông. Đơn cử như vừa qua mới chỉ có 5 điểm đầu tư thêm một số hạng mục mà đã kéo được lượng khách tham quan tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước”. Điều này được minh chứng từ thực tế là những khu du lịch chịu “rót” tiền làm mới khách đến và quay lại tăng gấp 60-100%. Ví như 2 tháng đầu năm 2015, khách đến Suối Mơ khoảng 38 ngàn lượt, song 2 tháng đầu năm nay, nhà đầu tư rót hàng chục tỷ đồng hoàn thiện thêm một số công trình mới, nên khách đến tăng gấp gần 2 lần.

TTXT du lịch Đồng Nai

Mục lục

Du lịch Đồng Nai
          - Vườn quốc gia Cát Tiên
          - Khu du lịch Suối Tre
          - Khu du lịch Bửu Long
          - Chùa Bửu Phong