Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức hội thảo Bảo tồn loài Cu li

03/08/2015 - 2086 view
Vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức hội thảo Bảo tồn loài Cu li

Trong 2 ngày 01 - 02/8/2015, Vườn quốc gia Cát Tiên phối hợp với Monkey World (Vương quốc Anh), Trung tâm Cứu hộ linh trưởng đại học Pin Tung (Đài Loan) đã tổ chức hội thảo về bảo tồn loài cu li nhỏ trong khu vực miền Nam Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của các Vườn quốc gia và khu bảo tồn, trường Đại học quốc gia Hà Nội, Viện Sinh thái học miền Nam, Thảo cầm viên Sài Gòn, Chi cục Kiểm lâm, Tổ chức ENV, WCS và các chuyên gia bảo tồn quốc tế. Hội thảo đã đánh giá thực trạng của loài cu li nhỏ trong khu vực, các giải pháp bảo tồn và những khó khăn, bất cập trong quản lý và thực thi pháp luật.

Loài Cu li nhỏ (Nycticebus pygmaeus) là một trong 8 loài, mới được công nhận nằm trong giống Nycticebus (Groves 1998, Ravosa 1998, Roos 2004, Brandon - Jones et al. 2004, Chen et al. 2006, Nekaris & Bearder 2011, Munds et al. 2013) và được tìm thấy ở vùng phía Đông sông Mê Kông ở Việt Nam, vùng phía Đông Campuchia, Lào và hầu hết khu vực phía Nam Trung Quốc (Fooden 1996).

Ở Việt Nam, Cu li bị săn bắn và buôn bán cho mục đích làm thuốc chữa bệnh, cung cấp vật nuôi kiểng. Nắm rõ tình trạng quần thể loài này ở khu vực phía Nam Việt Nam là rất cần thiết để loài này được ngăn chặn không bị suy giảm thêm nữa.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Mục lục

Du lịch Đồng Nai
          - Vườn quốc gia Cát Tiên
          - Khu du lịch Suối Tre
          - Khu du lịch Bửu Long
          - Chùa Bửu Phong
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang