Địa điểm du lịch

Du lịch Đà Lạt ngắm hoa trên cao

08/03/2018 - 3252 view
Du lịch Đà Lạt ngắm hoa trên cao

Khách du lịch Đà Lạt dường như đã quá quen với các mùa hoa, nhưng vào tháng ba dương lịch hàng năm, mọi người còn có thể ngắm những loài hoa Trên Cao mà chỉ mới du nhập vào Đà Lạt khoảng vài chục năm gần đây.

Những loài hoa này chen cùng phố, hòa cùng những bước chân rộn rã của khách du lịch Đà Lạt khi mà không còn rét run, ánh nắng lan tỏa khắp nơi chẳng khác nào một thành phố của mùa hạ. Có lạnh chăng là chút lạnh khi đêm về, để khe khẽ khoác chiếc áo len làm duyên. Đà Lạt mùa này thỉnh thoảng có sương mù la đà trên những hàng thông, cũng chẳng tỉ tê mưa. Đó là một Đà Lạt khác với Đà Lạt mùa Đông.

Loại hoa đang rực rỡ nhiều nhất trên các con đường như Quang Trung, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ là cây hoa ban trắng. Gần 20 năm giống hoa ban trắng được chọn trồng trên các con phố lớn ở Đà Lạt, đến nay có cây cao 15-20 mét, vút thẳng lên trời. Khi mùa hoa ban Tây Bắc nở hoa thì hoa ban ở Đà Lạt cũng bắt đầu bung những chùm trắng, lá trên cây đã rụng. Khách du lịch Đà Lạt bất ngờ ngước nhìn, không khỏi sững sờ trước vẻ đẹp lạ của loài hoa trên cao này. Và trên những con đường đó, xác hoa trắng rơi rụng cũng tạo thêm một nét riêng cuốn hút.

Du lịch Đà Lạt càng quyến rũ hơn bởi là nơi có nhiều phượng tím nhất, và khoảng đầu tháng ba là tất cả phượng tím của thành phố bắt đầu bung nở một màu tím, nỗi bật lúc sáng sớm và làm nao lòng người khi nắng chiều nghiêng về. Phượng tím có mặt ở Đà Lạt đã gần 60 năm, khởi đầu do kỹ sư Lương Văn Sáu đem cây phượng tím có nguồn gốc tận châu Phi trồng ở Đà Lạt. Năm 1995, TS Hà Ngọc Mai mang hạt phượng tím từ Australia về ươm trồng. Phượng tím có tên khoa học là Jacranda mimosaefolia D.Don (J.Ovalifolia R.B). Nay cả ngàn cây phượng tím đến hẹn lại nở tím trời ở nhiều cung đường Đà Lạt như trước Chợ Đà Lạt, đường Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, quanh hồ Xuân Hương, Thung Lũng Tình Yêu, Thiền Viện Trúc Lâm... Những bông hoa màu tím ấy có khi rụng xuống tím cả góc đường, có khi tím cả nguyên cây.

Một loài hoa chỉ mới có mặt ở thành phố du lịch Đà Lạt khoảng 5 năm nay là hoa mua. Hoa mua thuộc họ Melastomafaceae, có 5 cánh và mang sắc tím rất đẹp, hoa có thể nở quanh năm. Từ trước đến nay hoa mua xuất hiện không nhiều và chỉ được trồng rải rác, kể cả ở Đà Lạt. Giờ Đà Lạt có nguyên một đồi hoa mua tọa lạc ngay trên đồi vườn tượng, phía bắc hồ Xuân Hương gọi là đồi Robin. Hoa mua được trồng thành cổ thụ ở khu du lịch Làng Cù Lần và thành biểu trưng ở Vườn hoa Bích Câu.

Với Đà Lạt, dường như không có giống hoa nào lại không thể mọc rể, lớn lên và nở hoa. Và trong tháng ba, khách du lịch Đà Lạt lại được thỏa lòng với những sắc hoa trên cao của thành phố mộng mơ.

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang