Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà tiếp thị du lịch

27/06/2014 - 3882 view
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà tiếp thị du lịch

Hội nghị do Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà tổ chức ngày 27/6, với sự tham gia của đại biểu đến từ các sở, ngành, trường đại học, cao đẳng trong tỉnh; các công ty lữ hành ở TPHCM và Đà Nẵng; đặc biệt có các nhà khoa học của WWF (Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới) tại Việt Nam, Vụ Bảo tồn thiên nhiên (Tổng cục Lâm nghiệp), Hiệp hội các VQG và Khu bảo tồn (KBT) Việt Nam, các VQG trong nước... với mục đích tiếp thị và quảng bá cho hoạt động du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, để ngày càng thu hút mạnh mẽ du khách đến với Vườn.

Tham dự Hội nghị tại Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, TS. Trần Thế Liên - Vụ trưởng Vụ Bảo tồn nhiên nhiên (Tổng cục Lâm nghiệp) dẫn các cơ sở pháp lý để phát triển Du lịch trong VQG và KBT thiên nhiên ở Việt Nam và khẳng định: Đến thời điểm này, bằng nỗ lực bảo tồn thiên nhiên và tham gia vào công ước quốc tế về đa dạng sinh học, Việt Nam có hệ thống cơ sở pháp lý hoàn thiện để thực hiện du lịch sinh thái và khai thác tiềm năng du lịch tuyệt vời của hệ sinh quyển tại các KBT. TS. Lê Văn Lanh - Tổng Thư ký Hiệp hội các VQG và KBT Việt Nam cho biết: Có rất nhiều cơ hội đầu tư, nhưng cũng có rất nhiều thách thức, mâu thuẫn trong quá trình phát triển du lịch sinh thái, buộc phải có sự lựa chọn, đánh đổi gắt gao, như xây dựng thủy điện hay bảo tồn đa dạng sinh học; sự cạnh tranh, thiên tai, dịch bệnh, chính trị... cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến du lịch nói chung và du lịch sinh thái nói riêng; nhưng phát triển du lịch sinh thái chắc chắn góp phần vào tăng trưởng xanh.

Theo ông Lê Văn Hương - Giám đốc Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà : Vườn có diện tích trên 70 ngàn ha và cùng với VQG Phước Bình, Cát Tiên, tạo nên một vùng rừng nguyên sinh rộng lớn nhất Việt Nam. Ông cũng cho biết, sẽ kiên định thực thi ý tưởng xây dựng rừng quốc gia Bidoup Núi Bà thành Công viên Quốc gia. Xác định mục tiêu đó, khu du lịch Bidoup Núi Bà đang đầu tư cơ sở hạ tầng, viễn thông, giao thông... Đặc biệt là thực hiện quy hoạch du lịch sinh thái theo Quyết định số 2675/QĐ-UB ngày 26/12/2012 của UBND tỉnh Lâm Đồng, với 3 phân vùng chức năng du lịch sinh thái, 9 khu - tuyến - điểm du lịch Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà... để khai thác được cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, hoang sơ... và có thể đón được 1 triệu lượt khách trong tương lai.

Trước đó, ngày 26/6, khoảng 70 đại biểu đã có tour famtrip, nghe diễn giải môi trường khám phá Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, tham gia tuyến tuyến du lịch Thác Thiên Thai và Làng nghề dệt thổ cẩm xã Đa Nhim. Điểm du lịch Thác Thiên Thai được xem là nơi tọa lạc của các vị thần Nước được đồng bào dân tộc K’Ho rất tôn kính. Làng nghề dệt thổ cẩm Đa Nhim là một phần trong Dự án JICA - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà nhằm tăng cường sinh kế cho người dân địa phương trong chương trình phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng.

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang