Địa điểm du lịch

Chợ Đà Lạt với cam kết từ các tiểu thương

03/05/2014 - 4285 view
Chợ Đà Lạt với cam kết từ các tiểu thương

Ngày 3/5, ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng ban Quản lý chợ Đà Lạt, cho biết đồng loạt hơn 130 tiểu thương ngành hàng mứt đặc sản đang buôn bán tại chợ Đà Lạt đã gửi đơn lên Ban Quản lý chợ và Phòng Kinh tế TP. Đà Lạt để cam kết về việc bán hàng có nguồn gốc rõ ràng và bán đúng giá niêm yết.

Đối với những loại mứt nhập khẩu tại chợ Đà Lạt thì tiểu thương cam kết chỉ bán những loại mứt có xuất xứ hàng hóa rõ ràng, có chứng nhận chất lượng của cơ quan chức năng và có đại diện đơn vị nhập khẩu tại Việt Nam. Ông Hùng cho biết thêm, các tiểu thương chợ Đà Lạt cũng cam kết ghi chép đầy đủ thông tin về các loại mứt tại quầy hàng của mình để khi có khiếu nại thì cơ quan chức năng có thể truy nguyên nguồn gốc để có biện pháp xử lý phù hợp.

Hiện Ban quản lý chợ Đà Lạt đang kêu gọi tiểu thương đăng ký những quầy hàng chỉ chuyên bán mứt đặc sản được sản xuất tại Đà Lạt hoặc được chế biến từ nông sản Đà Lạt như rau củ sấy khô, khoai lang dẻo, mít sấy, atisô... Theo ông Hùng, từ các cam kết tự nguyện của tiểu thương, Phòng Kinh tế TP. Đà Lạt, Đội Quản lý thị trường số 1 Đà Lạt và Ban quản lý chợ Đà Lạt sẽ thành lập một đội giám sát để theo dõi mức độ thực hiện cam kết của tiểu thương. Đồng thời sẽ đưa ra một khung chế tài áp dụng riêng với các tiểu thương chợ Đà Lạt để nếu tiểu thương vi phạm cam kết sẽ có hình thức xử phạt phù hợp. Hiện Đà Lạt có khoảng 300 tiểu thương bán mứt đặc sản, chủ yếu tập trung tại tuyến đường Nguyên Tử Lực, Mai Anh Đào (P8, Đà Lạt) và chợ Đà Lạt.

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang