Địa điểm du lịch

Bảo tàng Lâm Đồng triển lãm bản đồ TP Đà Lạt

17/06/2016 - 3984 view
Bảo tàng Lâm Đồng triển lãm bản đồ TP Đà Lạt

Kỷ niệm 123 năm ngày bác sĩ Yersin phát hiện ra Đà Lạt (21/6/1893 - 21/6/2016), Bảo tàng Lâm Đồng đã tổ chức triển lãm tư liệu chuyên đề “Đà Lạt - Bản đồ sáng lập thành phố”. Triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng hơn 200 tư liệu, hình ảnh, bản đồ quý do các nhà khoa học trong và ngoài nước, các bảo tàng thu thập được Trung tâm Viện Viễn đông Bác cổ Pháp (EFEO) tại Việt Nam, Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước, cùng Bảo tàng Lâm Đồng thiết kế ý tưởng.

Cuộc trưng bày bản đồ tại Bảo tàng Lâm Đồng nhằm trao đổi những vấn đề bảo tồn di sản và những viễn cảnh đô thị hóa bằng việc cung cấp cho người xem bản đồ về lịch sử của thành phố Hoa từ buổi đầu bác sĩ Yesin đặt chân lên cao nguyên Lang Biang, trải qua 7 giai đoạn quy hoạch, hình thành và phát triển đô thị đến những năm “Đà Lạt trong buổi bình minh của thế kỷ XXI”.

Từ những cứ liệu khoa học, chứng cứ lịch sử, bản đồ, đồ án quy hoạch, hình ảnh minh hoạ, định hướng phát triển, triển lãm bản đồ tại Bảo tàng Lâm Đồng đã mang đến cho công chúng yêu Đà Lạt cái nhìn toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của thành phố. Qua đó, người xem có cơ hội nhận diện, thêm hiểu và tự hào về thành phố mình đang sống, đồng thời biến những hiểu biết thành hành động thiết thực để gìn giữ Đà Lạt mãi là một “tiểu thiên đường”. Triển lãm tại Bảo tàng Lâm Đồng sẽ kéo dài đến hết tháng 7/2016.

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang