Địa điểm du lịch

Hôm nay khai mạc Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2013

21/03/2013 - 3254 view
Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2013

Khai mạc Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2013 diễn ra trong 3 ngày từ 21 đến 23/3 (10 - 12/2 âm lịch). Dự kiến có khoảng hơn 50.000 lượt khách tham dự, sức ép không nhỏ trong việc giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm văn minh cho lễ hội.

Trong 3 ngày 10-11-12 tháng 2 âm lịch hàng năm, ngư dân trong tỉnh và người hành hương lại tìm về Dinh Cô Long Hải để cầu mong an lành cho cuộc sống và được mùa tôm cá. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm của ngư dân Nam bộ. Trong 3 ngày lễ hội, ghe thuyền của ngư dân được trang trí lộng lẫy, tập trung về bãi biển Long Hải phía trước Dinh Cô. Mũi ghe thuyền đều quay về Dinh Cô thành kính cầu mong mưa thuận, gió hòa.

Từ sáng ngày 10 tháng 2 âm lịch, người hành hương và dân địa phương thường cầm trong tay một cành huệ trắng, vượt 187 bậc thờ để dâng hương nơi chính điện Dinh Cô Long Hải. Sự tôn kính đã trở thành tập quán với niềm tin sẽ mang đến một mùa biển tôm cá đầy ắp ghe mỗi khi ra khơi. Về đêm, bãi biển Long Hải sẽ vào hội hoa đăng với hàng trăm bóng đèn sáng rực. Lễ chính sẽ được tổ chức từ rạng sáng ngày 12/2 âm lịch với lễ “Nghinh Cô”. Theo đó, hàng chục ghe sẽ thành một hàng dài ra khơi trong tiếng chiêng trống và cờ xí vang trời. Khi về Mũi Nhỏ nơi có ngôi mộ Cô, đoàn người xuống ghe lên viếng mộ và ngênh đón Cô về Dinh.

Theo ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Ban quản lý di tích Dinh Cô Long Hải cho biết, sẽ huy động hàng trăm người phục vụ công tác hậu cần nhằm đảm trách phần lễ. Ban Quản lý các khu du lịch sẽ thực hiện việc kiểm tra, giám sát để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ niêm yết đúng giá, hạn chế tình trạng “chặt chém” du khách; triển khai việc cứu hộ, cứu nạn nhằm bảo đảm an toàn cho khách tắm biển...

Ban tổ chức Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2013 cũng đã triển khai quy định về: tổ chức nghi thức lễ hội trang trọng, phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc; trang phục tham gia lễ hội phải phù hợp với thuần phong mỹ tục; nghiêm cấm lợi dụng lễ hội để hành nghề mê tín dị đoan... Ban tổ chức cũng khuyến khích các hoạt động giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ghi nhận công lao của các bậc tiền bối trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Theo ông Phạm Hồng Sơn, Lễ hội năm trước đã thu hút được 50.000 du khách, năm nay dự báo sẽ đông hơn, vì vậy công tác phục vụ Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2013 đã được chuẩn bị chu đáo. Cụ thể, ngoài các tiểu ban và cơ quan liên quan, Ban tổ chức cũng đã thành lập thêm các tiểu ban An ninh trật tự - An toàn giao thông, Phòng chống cháy nổ, tiểu ban y tế.

Theo Ban tổ chức Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2013, để quảng bá thêm về du lịch, văn hóa địa phương trong dịp lễ hội năm nay, sẽ triển khai thêm nhiều trò chơi dân gian, được Tiểu ban tuyên truyền và tổ chức văn hóa thể thao đảm trách các chương trình như: thả diều nghệ thuật, thi bơi lội, thi khiêng cá, giao lưu đờn ca tài tử...

Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2013 - 2

Lễ hội Dinh Cô Long Hải năm 2013 - 3


TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang