Địa điểm du lịch

Bãi Sau Vũng Tàu tạo ấn tượng tốt hơn với du khách

17/03/2016 - 4082 view
Bãi Sau Vũng Tàu tạo ấn tượng tốt hơn với du khách

Hơn một tháng qua, Bãi Sau Vũng Tàu cơ bản không còn tình trạng người bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường, xả rác xuống biển. Các hộ kinh doanh dịch vụ ở Bãi Sau cũng thay đổi cách ứng xử theo hướng văn minh, thân thiện.

Biển sạch rác, không còn hàng rong

Có mặt tại Bãi Sau Vũng Tàu cuối tuần qua, chúng tôi thấy tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được đảm bảo, cơ bản không còn tình trạng người bán hàng rong đeo bám và chèo kéo khách. Du khách Nguyễn Hằng Nga (12 Nguyễn Thị Định, quận 2, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Mỗi lần xuống Vũng Tàu tôi hay chọn các khách sạn ở Bãi Sau để tiện việc tắm biển và dạo phố. Nhưng tình trạng bãi biển đầy rác và người bán hàng rong chèo kéo khiến tôi rất khó chịu. Tuy nhiên, lần này trở lại, tôi rất bất ngờ khi thấy bãi biển đã sạch sẽ hơn và không còn bị người bán hàng rong làm phiền”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến đường Thùy Vân dọc Bãi Sau Vũng Tàu, đặc biệt là đoạn từ dốc Nghinh Phong đến khách sạn Tháng Mười trước đây tập trung nhiều người bán hàng rong, ảnh hưởng xấu tới môi trường du lịch thì nay đã không còn, bởi hầu hết đã được tập trung về buôn bán tại chợ du lịch Vũng Tàu, số khác thì chuyển nghề hoặc về quê sinh sống. Hiện nay, chợ du lịch Vũng Tàu cũng đông đúc, nhộn nhịp hơn khi về đêm. Chị Thu Thủy, chủ quán hải sản Cô Tấm tại chợ du lịch Vũng Tàu cho biết: “Từ ngày chuyển vô đây, việc kinh doanh ổn định, ngày thường cũng bán được 2-4 triệu đồng/đêm; cuối tuần từ 8-10 triệu đồng/đêm. Các hộ kinh doanh ở chợ niêm yết giá đầy đủ và bán đúng giá niêm yết, có sự giám sát của ban quản lý chợ nên du khách không lo bị gian lận, chặt chém”.

Quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp

Từ sau mùng 4 Tết Bính Thân, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức đợt ra quân xử lý nạn xả rác, buôn bán hàng rong chèo kéo du khách tại các bãi tắm, điểm tham quan du lịch. Đặc biệt, UBND TP. Vũng Tàu đã lập đội công an chuyên trách, phản ứng nhanh chuyên giải quyết các vấn đề an ninh trật tự đô thị ở khu vực Bãi Sau Vũng Tàu.

Theo đó, các lực lượng trên đã tích cực tuyên truyền, phát tờ rơi tại các bãi biển nhất là Bãi Sau Vũng Tàu, khu du lịch, khách sạn, nhắc nhở du khách cũng như người kinh doanh không buôn bán hàng rong, tổ chức ăn nhậu, xả rác bừa bãi tại các điểm du lịch. Khu du lịch, hộ kinh doanh và du khách xả rác bừa bãi sẽ bị xử phạt. Đến nay, UBND TP. Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt hành chính một Doanh nghiệp du lịch (3 triệu đồng) và 8 du khách (từ 50.000 - 300.000 đồng/trường hợp) về hành vi xả rác bừa bãi.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, việc lập lại trật tự, vệ sinh môi trường du lịch trên địa bàn thành phố là công việc lâu dài, duy trì thường xuyên, chứ không phải “ngày một ngày hai” và cần triển khai quyết liệt. UBND TP. Vũng Tàu đã giao trách nhiệm cho người đứng đầu các phường, sau đó các phường làm việc với các Doanh nghiệp du lịch và yêu cầu ký cam kết không để xảy ra tình trạng bán hàng rong, xả rác trong khu vực kinh doanh của mình, nhất là khu vực Bãi Sau Vũng Tàu.

- “Thành phố đang lấy ý kiến và làm công tác tuyên truyền để chấm dứt hoạt động kinh doanh, ăn nhậu trên biển tại các HTX du lịch dọc Bãi Sau Vũng Tàu, đoạn từ dốc Nghinh Phong đến khách sạn Tháng Mười. Để giải quyết tận gốc tình trạng buôn bán hàng rong, xả rác bừa bãi, các lực lượng thuộc các đơn vị như: Ban Quản lý các KDL, Công an thành phố, Đội Trật tự đô thị; UBND và công an các phường 1, 2, Thắng Tam đã mặc thường phục thay nhau túc trực 24/24 giờ để nhắc nhở người kinh doanh và du khách, tịch thu các phương tiện, dụng cụ vi phạm. Đồng thời, nếu phát hiện các hành vi xả rác, lực lượng phản ứng nhanh sẽ xử phạt ngay”- bà Trương Thị Hường cho biết.


* Theo Điểm b, Điểm c, Khoản 1, Điều 20 Nghị định số 179/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, thì hành vi thải rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định hoặc không đúng quy định về bảo vệ môi trường sẽ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng; Phạt tiền từ 200.000 - 300.000 đồng đối với hành vi vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang