Địa điểm du lịch Kênh gym

Khu vực bãi biển Hồ Tràm cần cú hích về dịch vụ bổ trợ

11/03/2016 - 4211 view
Khu vực bãi biển Hồ Tràm cần cú hích về dịch vụ bổ trợ

Hai năm gần đây, khu vực bãi biển Hồ Tràm (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) thu hút khá nhiều khách du lịch. Tuy vậy, sản phẩm du lịch đơn điệu, thừa lưu trú, thiếu giải trí, nhất là về đêm... đang làm giảm sức hấp dẫn của Hồ Tràm.

Chỉ mới có các dịch vụ cơ bản

Chị Trần Thị Thu Trang (ở phường 4, quận 11, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, chị làm nghề tự do, không bị ràng buộc về thời gian nên ngẫu hứng là chị lên xe về Bà Rịa - Vũng Tàu tắm biển, nghỉ ngơi. Trước đây, chị thường chọn thành phố Vũng Tàu làm điểm đến, nhưng gần đây, chị chuyển hướng về khu vực bãi biển Hồ Tràm bởi thích vẻ thơ mộng của cung đường ven biển, giá dịch vụ “mềm” và nguồn cung hải sản dồi dào, tươi ngon ngay cạnh bên. Ngày thường, chị không cần đặt phòng trước mà xuống tận nơi lựa chọn, nơi nào hợp túi tiền thì ở. Tuy vậy, chị không lưu lại lâu vì quanh khu vực bãi biển Hồ Tràm chưa có gì để chơi ngoài tắm biển, ăn hải sản. “Rời xa phố thị ồn ào đến nơi biển trời yên ả, tôi và người thân rất thích, nhưng chỉ được một đêm đầu, qua đêm thứ hai là thấy chán. Muốn sử dụng các dịch vụ giải trí hay mua sắm, tôi phải vào tận thị trấn Phước Bửu, khá bất tiện.

Theo khảo sát, quanh khu vực bãi biển Hồ Tràm có gần 30 khách sạn mini, nhà nghỉ, quán ăn nhưng toàn bộ hoạt động du lịch dường như chỉ sôi động ở khu vực cuối tỉnh lộ 328, đoạn từ ngã tư Hồ Tràm đổ ra biển. Ban ngày, bãi tắm khá đông vui, náo nhiệt. Về đêm, sự náo nhiệt này dịch chuyển vào sâu trong bờ, chủ yếu là quanh các quán cơm, vựa hải sản nằm sát ngã tư Hồ Tràm. Khi lượng khách tăng lên vào cuối tuần, các hàng quán này trở nên quá tải. Anh Hoàng Thanh Hương, hướng dẫn viên một Công ty lữ hành ở TP. Hồ Chí Minh cho hay: “Với dòng khách nhiều tiền, họ thường chọn nghỉ dưỡng ở các resort vì có đầy đủ các dịch vụ giải trí. Ở phân khúc khách có mức chi tiêu thấp hơn, để tạo hứng thú trong chuyến du lịch, chúng tôi tư vấn cho khách lưu trú ở các khách sạn mini gần biển để về đêm thuận tiện di chuyển xuống bãi biển Hồ Tràm vui chơi và thưởng thức hải hản.

Cần tạo thêm các dịch vụ bổ trợ

So với bề dày lịch sử phát triển du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu, thì khu vực bãi biển Hồ Tràm chỉ mới nổi khoảng 3-4 năm nay nên các dịch vụ chưa phong phú là điều dễ hiểu. Phần lớn các Doanh nghiệp đang kinh doanh ở đây cũng nỗ lực trong khả năng để tạo thêm sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, nhất là về đêm.

Trong vai trò tiên phong, The Grand Ho Tram Strip đã tổ chức nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn như: Biểu diễn thời trang - ca nhạc - hòa nhạc do các ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước trình diễn như: Above & Beyond (Anh), Brian McFadden (cựu thành viên nhóm Westlife), Hồng Nhung, Đức Tuấn; DJ, ảo thuật; mở cửa sân golf mini Putt Putt cho khách chơi miễn phí tới 20 giờ hàng ngày... “Sau thành công của giải golf Hồ Tràm Open mùa đầu tiên (năm 2015), chúng tôi xác định đưa giải đấu này thành hoạt động thường niên và đang xây dựng kế hoạch tổ chức giải golf Hồ Tràm Open lần 2 vào cuối 2016 hoặc đầu 2017. Chúng tôi đang xây dựng các công trình giải trí như rạp chiếu phim, phòng hát karaoke gia đình, công viên nước giải trí... để du khách có thêm nhiều lựa chọn khi đến nghỉ dưỡng tại khu vực bãi biển Hồ Tràm” - ông Colin Pine, Giám đốc Công ty TNHH Hồ Tràm cho biết.

Khối khách sạn mini, nhà nghỉ tư nhân cũng bước đầu quan tâm đến việc tạo chuỗi dịch vụ bổ trợ đáp ứng nhu cầu vui chơi, thư giãn cho khách. Theo ông Lê Minh Bạch, quản lý khách sạn Lê Minh với 40 phòng nhưng nằm cách bãi biển Hồ Tràm khá xa, do vậy khách sạn đã đầu tư, khai thác thêm bãi tắm Cây Dương - Hữu Nghị với các dịch vụ tắm biển, cắm trại, đốt lửa trại, hát cho nhau nghe, ăn uống... để phục vụ khách.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Bách Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, trong định hướng phát triển du lịch Xuyên Mộc những năm tiếp theo, khu vực bãi biển Hồ Tràm có quy hoạch đầu tư siêu thị, khu vui chơi và các dịch vụ giải trí khác, đều từ nguồn xã hội hóa. “Hiện tại, huyện đang kêu gọi nhà đầu tư có tâm huyết, năng lực thật sự và tạo điều kiện hỗ trợ mọi mặt cho nhà đầu tư nhằm mục tiêu hoàn thiện chuỗi dịch vụ thu hút du khách lưu lại dài ngày, tạo việc làm cho cư dân địa phương, nâng cao mức sống nhân dân” - ông Tiến nói.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo