Địa điểm du lịch

Cuối tuần thưởng thức hải sản ở Làng bè Long Sơn

18/12/2015 - 3507 view
Cuối tuần thưởng thức hải sản ở Làng bè Long Sơn

Đến Bà Rịa Vũng Tàu, muốn thưởng thức hải sản tươi ngon, thì khó mà bỏ qua khu Làng bè Long Sơn ở đảo Long Sơn. Bởi cảm giác lý thú khi ngồi trên bè nổi dập dình, tận hưởng các món ngon chế biến từ đủ loại hải sản vừa bắt lên...

Xã đảo Long Sơn nổi tiếng về nghề nuôi hàu và nuôi cá lồng bè. Tận dụng dòng sông Dinh mênh mông và nguồn hải sản nuôi được, người dân đóng bè mở quán nổi ngay trên sông. Những quán này được xây dựng khá kiên cố, rộng rãi, thoáng mát. Có tiếng phải kể đến nhà hàng bè hàu Đực Nhỏ và nhà hàng làng bè Long Sơn.

Ngày cuối tuần, những quán này luôn đông khách. Ngồi trên bè nổi giữa mênh mông sông nước, vừa ăn vừa trò chuyện, ngắm nhìn ghe xuồng qua lại... cũng khá thi vị. Du khách còn được tận mắt xem chủ quán kéo dây nuôi hàu từ lồng bè lên, hoặc bắt tôm, cua, cá trong lồng bè rồi đưa đầu bếp chế biến theo yêu cầu. Sau mỗi lần gọi món, chỉ mất khoảng vài chục phút, các loại hải sản đã được chế biến thành các món ngon nóng hổi, thơm phức.

Nhìn những con hàu nướng mỡ hành đã mắt, anh Chu Văn Quán, ở quận 9, TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Mỗi lần xuống Vũng Tàu tôi lại ghé Làng bè Long Sơn vì hải sản ở đây tươi ngon, nhất là món hàu. Hàu ở đây thịt ngọt, có thể ăn sống chấm mù tạt hoặc nướng tùy khẩu vị. Còn sò huyết mập, ngon, chỉ cần nướng sơ trên bếp than hoặc nhúng vào nồi nước sôi cho chín tới. Có lẽ được ưu đãi về vùng nước, khí hậu mà các loại hải sản ở đây có hương vị thơm ngon.

Không chỉ hàu, sò huyết mà các món ăn khác như: tôm, cá, ghẹ, móng tay… ở Làng bè Long Sơn cũng rất được lòng khách. Hải sản sẽ được chế biến bằng nhiều cách, như: nướng, hấp xả, tái chanh, tái mù tạt, sốt me... Tuy nhiên, để giữ nguyên vị tươi sống của hải sản, nhiều du khách chọn cách ăn tái hoặc hấp.

Giá cả hải sản ở khu vực Làng bè Long Sơn cũng không đắt đỏ. Chị Nguyễn Tuyết Trinh, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Các món ăn ở đây được chế biến ngon, giá cả hợp lý. Tính bình quân, chỉ cần khoảng 200 ngàn đồng/người là đã có thể thưởng thức khá đầy đủ các món ngon từ hàu, cua, ghẹ, tôm, cá...”

Làng bè Long Sơn là nơi thích hợp cho các kỳ nghỉ gia đình, hoặc các chuyến đi chơi của hội nhóm, bạn bè diễn ra trong ngày. Tới đây, du khách có thể tận hưởng một ngày vui chơi trọn vẹn. Mỗi lúc mệt, khách có thể thư giãn trên võng đong đưa. Nếu ưa thích khám phá, du khách có thể đăng ký theo ghe đi bắt con dộp, móng tay hoặc dong ghe ra ngoài cửa biển, ngắm thành phố Vũng Tàu từ xa. Trên đường đi, những người lái ghe thường giới thiệu cho du khách ghé vào các bãi cát vàng để ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm.

Đến khi rời làng bè Long Sơn, du khách cũng dễ dàng mua hải sản về làm quà cho gia đình, người thân và được bảo đảm tươi sống, cân đủ, giá cả cũng phải chăng.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang