Địa điểm du lịch

Du lịch Vũng Tàu hấp dẫn khách ngoại bởi hải sản

19/07/2015 - 3284 view
Du lịch Vũng Tàu hấp dẫn khách ngoại bởi hải sản

Trong mắt những vị khách nước ngoài, du lịch Vũng Tàu không chỉ cuốn hút họ bằng những bãi biển trải dài, với những danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn “mê hoặc” bởi những món hải sản vừa ngon, vừa rẻ.

Là một người đã từng đi nhiều nơi trên đất nước Việt Nam nhưng khi tới du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa trong vòng 1 tuần, ông Christophe Widmer cho biết, trong thời gian lưu lại TP. Vũng Tàu, điều làm ông thích thú nhất là được thưởng thức nhiều loại hải sản tại các nhà hàng có vị trí nằm sát biển như: Lan Rừng Resort, Gành Hào, Cây Bàng, Lâm Đường, Thành Phát, bè cá Long Sơn. Tại những nơi này, thực khách vừa ăn các món hải sản vừa ngắm cảnh tàu bè trên biển rất lãng mạn. Các loại hải sản như: sò huyết xào bơ tỏi, cá mú chưng tương, cá mao ếch nướng muối ớt, móng tay chúa xào mỡ hành, tôm tít hấp... thu hút từ tên gọi cho tới cách chế biến. “Mới nhìn các loại hải sản như: ốc móng tay, tôm tít, tôi cảm thấy vừa lạ vừa... sợ, nhưng hương vị của chúng thật tuyệt vời. Móng tay dai và ngọt bùi, tôm tít cũng rất đặc biệt bởi thịt ngọt, thơm. Những món ăn này thực sự có sức lôi cuốn đến lạ kỳ” - ông Christophe Widmer chia sẻ.

Khi đến du lịch Vũng Tàu, khách ngoại rất thích thú khi được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon, mới được đánh bắt về như tôm, ghẹ, mực, các loại cá... Bà Lisa Willonghby, du khách Mỹ cho biết, ngay từ khi đặt chân đến Vũng Tàu, bà đã bị các món ăn từ hải sản lôi cuốn. Đó là lần đầu tiên bà nghỉ tại khách sạn Imperial và được thưởng thức các món: bạch tuộc nướng, tôm sốt chanh, mực chiên... “Những món này rất ngon, lạ, ăn rồi cứ nhớ mãi hương vị tươi mặn của hải sản” - bà Lisa Willonghby nói. Những lần sau, bà Lisa Willonghby thường ghé Chợ du lịch Vũng Tàu để ăn các món hải sản như: cá nướng, hàu nướng, mực nướng... Theo bà Lisa Willonghby, hải sản ở Vũng Tàu không những tươi, ngon mà đặc biệt giá rẻ hơn nhiều so với những thành phố du lịch khác như: Hà Nội, Quảng Ninh, Sapa, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh.

Là khách du lịch Vũng Tàu theo kiểu Tây “ba lô”, anh Ross Thompson, đến từ nước Anh lại có cách thưởng thức hải sản rất “sành”: Đó là tới các quán “cóc” phục vụ hải sản tươi tại các Khu du lịch như: Chí Linh, Biển Đông, Sao Mai - Bến Đá... Anh Ross Thompson cho biết: “Đến du lịch Vũng Tàu lần nào cũng vậy, thú vui của tôi là tắm biển và ăn hải sản, nhâm nhi vài chai bia ngay trên bãi biển. TP. Vũng Tàu có nhiều quán ăn uy tín, giá cả tốt. Một bữa tối cho hai người ăn ngon miệng với các món hải sản như: ghẹ nướng, tôm, cá mú, lẩu... tại các nhà hàng có thương hiệu lớn như: Gành Hào, Lan Rừng, Cây Bàng, Quán Tre... hết chừng 100USD. Trong khi để ăn món này ở các tỉnh, thành khác phải thêm từ 30-50USD, thậm chí giá cả mắc hơn gấp đôi. Có dịp, tôi sẽ trở lại thành phố xinh đẹp này để thỏa sức no nê với các món hải sản mà không lo đến vấn đề tài chính”.

Theo đánh giá chung của nhiều du khách nước ngoài, Vũng Tàu là một điểm đến luôn nằm trong sổ tay du lịch của họ. Bởi du lịch Vũng Tàu có khí hậu tốt, giao thông thuận lợi và không quá ồn ào, tấp nập. Đặc biệt, tại bất cứ nhà hàng, quán ăn nào, thực khách cũng có thể tận hưởng không gian riêng rất thoải mái, với những món ăn mang nhiều nét văn hóa ẩm thực khác nhau được chế biến từ hải sản tươi sống. Tuy nhiên, tình trạng đeo bám khách và “chặt chém” tại các quán ăn, nhà hàng khiến họ e ngại. Nhiều du khách cho rằng, bản thân họ cũng như bạn bè không còn xa lạ gì với vấn nạn “chặt chém” khi tới Việt Nam nói chung và TP. Vũng Tàu nói riêng. Đáng buồn việc này lại bắt đầu từ những người làm du lịch, là những người ở những nơi mà du khách tiếp xúc, gặp gỡ ngay khi đặt chân tới Vũng Tàu. Nếu như chính quyền địa phương có các giải pháp “mạnh tay” để khắc phục tình trạng này. tin chắc rằng lượng khách ngoại đến du lịch Vũng Tàu ngày càng tăng.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang