Địa điểm du lịch

Bãi Trước Vũng Tàu, những tiện ích thiết thực

08/06/2019 - 2820 view
Bãi Trước Vũng Tàu, những tiện ích thiết thực

Hàng năm TP. Vũng Tàu thu hút rất đông du khách đến tham quan du lịch nên nhu cầu sử dụng các tiện ích là rất lớn. Vì vậy, việc đưa vào sử dụng những công trình tiện ích hiện đại, được lắp đặt ở các vị trí thuận lợi như bãi Sau, bãi Trước Vũng Tàu... hợp mỹ quan đô thị sẽ tạo ấn tượng với du khách, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Thùng rác công nghệ

Trước việc nhiều thùng rác công cộng chưa thực sự bảo đảm vệ sinh cũng như vẻ mỹ quan đô thị, UBND TP. Vũng Tàu đã đồng ý chủ trương cho phép đầu tư lắp đặt thùng rác công nghệ (TRCN) đa tiện ích trên địa bàn, phục vụ công cộng theo hình thức xã hội hóa. Chị Nguyễn Ngọc Trâm (đến từ TP. Hồ Chí Minh) đang cùng nhóm bạn dạo chơi, chụp ảnh tại Công viên bãi Trước Vũng Tàu cho biết, “thùng rác kiểu này nhìn khá bắt mắt và tiện lợi cho du khách khi có nhu cầu bỏ rác, góp phần giữ gìn cảnh quan sạch đẹp và nâng cao ý thức của mọi người trong việc chung tay bảo vệ môi trường”.

Ưu điểm của loại TRCN so với thùng rác truyền thống là được thiết kế hiện đại, phù hợp với mỹ quan các thành phố phát triển với chất liệu sử dụng gồm nhôm cao cấp, inox 304, sắt sơn tĩnh điện, nhựa chất lượng cao và các tấm kính cường lực... giúp thùng rác không những đẹp, mà còn bền chắc chịu được tác động từ bên ngoài. Mỗi TRCN gồm 2 thùng chứa rác tái chế và không tái chế để người dân tự phân loại rác. Đặc biệt, TRCN là thùng rác đa tiện ích, có đèn trang trí tự động bật sáng vào ban đêm nhờ sử dụng điện từ tấm pin năng lượng mặt trời lắp đặt phía trên thùng rác, có wifi kết nối internet, được khai thác quảng cáo trên bề mặt các thùng rác.

Nhà vệ sinh thông minh

Nhà vệ sinh công cộng thông minh (NVSCCTM) được được thiết kế nhỏ gọn, bao quanh bởi gương inox sáng bóng, phía trên mái che có dòng chữ: “Thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường” chạy bằng đèn led. Các thiết bị như: đèn, cửa gắn cảm biến tự động. Người sử dụng chỉ cần ấn nút, cửa sẽ mở, đèn tự sáng, nhạc tự mở. Nếu dẫm chân lên bồn cầu hoặc thao tác sai, khách sẽ được hướng dẫn bởi hệ thống loa tự động. ông Lê Thanh Tâm (TP. Vũng Tàu) nói: “NVSCCTM được lắp đặt ở Công viên bãi Trước Vũng Tàu - nơi tập trung đông người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển là rất hợp lý. Vẻ bề ngoài của các NVS này dễ hút ánh nhìn mà lại thân thiện môi trường”.

Các NVSCCTM sản xuất theo tiêu chuẩn về an toàn, vệ sinh, sức khỏe, môi trường của ASEAN (ASEAN Public Toilet Standard). Mỗi cabin rộng khoảng 2,5m2, có 4 mặt dựng bằng gương inox, phản chiếu hình ảnh xung quanh giúp giảm nhẹ cảm giác về sự tồn tại của các NVS. Mỗi cabin có hai bồn vệ sinh nam và nữ, thùng rác, bồn rửa tay. Kích thước bồn vệ sinh, tay vịn bảo đảm cho trẻ em và người khuyết tật sử dụng. Cửa ra vào tự động theo nguyên tắc trong bất kỳ trường hợp nào, người bên trong đều có thể ra ngoài, ngay cả khi cúp điện đột ngột. Nước thải qua xử lý đạt tiêu chuẩn xả thải môi trường, được đấu nối vào hệ thống thoát nước chung của thành phố. Hệ thống điện của NVSCCTM sử dụng năng lượng mặt trời, chỉ dùng điện lưới vào ban đêm hoặc khi trời mưa. NVSCCTM mở cửa 24/7 giờ, phục vụ miễn phí.

Vòi tắm nước ngọt công cộng

Việc TP. Vũng Tàu lắp đặt vòi tắm nước ngọt công cộng miễn phí tại bãi Trước Vũng Tàu, nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân. Các trụ nước cao 2,2 m được làm bằng ống inox 316, dày 6mm, có khả năng chống gỉ, sét ở môi trường nước biển, bệ tắm được xây dựng chắc chắn, phía trên đầu trụ lắp 4 vòi phun hoa sen có thể đáp ứng cùng một lúc 6-8 người tắm với các nút bấm riêng biệt, phần tay bấm được thiết kế để việc sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí.

Theo nhận xét của nhiều người đang vui chơi tại bãi Trước Vũng Tàu, công trình “Lắp đặt trụ nước tắm công cộng” phù hợp với cảnh quan bãi biển và kiến trúc đô thị của TP. Vũng Tàu, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, tạo sự tiện lợi về sử dụng nước sạch cho người dân và du khách với mục tiêu xây dựng TP. Vũng Tàu trở thành thành phố du lịch biển “xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng”. Nhờ có các trụ tắm miễn phí này, người dân và du khách không còn lo tìm chỗ tắm nước ngọt hoặc phải mang theo 1-2 can nhựa nước để dội lại sau khi tắm biển.

Chị Hoàng Thị Thơ (TP. Vũng Tàu) hàng ngày đi bộ thể dục, tắm biển ở bãi Trước Vũng Tàu cho hay, trước đây, mỗi ngày chị đều phải mang nước từ nhà đi để khi tắm biển xong rồi tắm sơ qua trước khi về, nhưng từ khi bãi biển có vòi tắm công cộng thì không cần nữa. “Xây dựng các trụ nước tắm công cộng là một việc làm rất hay của chính quyền TP, người dân đồng tình ủng hộ. Vì vậy, mọi người cần chung tay giữ gìn, bảo vệ các vòi tắm này hoạt động tốt, phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng”, chị Thơ nói. Khi sử dụng vòi nước, người dân và du khách cần lưu ý các quy định như: không tranh giành, chen lấn, xô đẩy; không sử dụng các chất tẩy rửa, dầu gội để tránh gây ô nhiễm môi trường biển, góp phần giữ gìn các bãi biển luôn được xanh - sạch - đẹp.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang