Địa điểm du lịch

Bãi biển Đồng Châu mùa “thong thả”

16/11/2016 - 1978 view
Bãi biển Đồng Châu mùa thong thả

Khi những tia nắng không còn chói chang trên quê lúa Thái Bình thì cũng là lúc mùa du lịch biển nơi đây không còn ken đặc khách, nhường lại không gian cho sự thanh bình, yên ả. Về bãi biển Đồng Châu mùa này thật khó mà bỏ qua thú vui tao nhã - lặng ngắm bình minh nhô dần trên cánh đồng ngao lô nhô chòi gác...

Bãi biển Đồng Châu mùa thong thả 2
Bãi biển Đồng Châu ở Thái Bình tuy không phải là nơi lý tưởng để tắm biển nhưng là điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp, cảnh sắc vừa dung dị vừa huyền ảo, dễ khiến lòng người thổn thức. Đây là một làng biển chuyên nghề nuôi ngao bởi có triền cát dài, thoai thoải, đi xa bờ hàng trăm mét nước cũng chỉ đến thắt lưng, rất thích hợp cho nuôi trồng thủy sản.

Bãi biển Đồng Châu mùa thong thả 3
Nằm cạnh các khu du lịch nổi tiếng Cồn Vành và Cồn Đen, bãi biển Đồng Châu lại nhẹ nhàng khoe nét duyên riêng với những con sóng dập dìu trải lên bờ cát sáng như gương trong nắng sớm. Giữa khung cảnh bao la, lộng gió, những hàng phi lao reo vi vu như chào đón từng con sóng xô bờ. Thả bước dạo chơi, bạn còn bắt gặp vô vàn những con cáy đỏ, có chiếc càng to bằng nửa thân mình và chạy rất nhanh về hang khi “ngửi” thấy mùi nguy hiểm.

Bãi biển Đồng Châu mùa thong thả 4
Lúc nước triều chưa lên, bãi biển Đồng Châu có vô số Dã Tràng cần mẫn se cát thành những hạt nhỏ tròn vo.

Bãi biển Đồng Châu mùa thong thả 5
Thi thoảng lại bắt gặp ở những vùng nước không nằm trong vựa ngao nuôi, ngư dân ra biển từ rất sớm, dùng máy sục ngao để bắt lộc trời.

Bãi biển Đồng Châu mùa thong thả 6
Sáng sớm, hình ảnh bãi biển Đồng Châu thật yên bình. Những người dân thong thả buổi nông nhàn ra gỡ tôm mắc lưới ngoài bãi cạn. Từng đàn cò cũng lang thang trên bãi bờ để sục bùn tìm tôm cá.

Bãi biển Đồng Châu mùa thong thả 7
Với những ai đã có kinh nghiệm du lịch biển Đồng Châu thì khó mà quên cảm giác được ngồi trên gian chòi cao vút, phóng tầm mắt xa tận chân trời, ngắm nhìn hàng vạn chòi ngao xếp hình độc đáo, tận hưởng từng cơn gió nhẹ lướt qua, hít căng lồng ngực hương vị mặn mòi của biển... thấy lòng thanh thản lạ kỳ!

Bãi biển Đồng Châu mùa thong thả 8
Đến buổi xế chiều, khi thủy triều đưa con nước lùi xa cũng là lúc nhộn nhịp nhất trên bãi biển Đồng Châu, Thái Bình. Người dân địa phương nối thành hàng dài, lao động hăng say, chốc chốc rôm rả chuyện trò, thấy cực mà cũng vui.


TTXT du lịch Thái Bình

Mục lục

Du lịch Thái Bình
          - Bãi biển Đồng Châu
          - Cồn Vành
          - Cồn Đen
          - Chùa Keo Thái Bình
          - Đền Tiên La
          - Làng vườn Bách Thuận
          - Làng chạm bạc Đồng Xâm
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang