Địa điểm du lịch

Tòa Thánh Tây Ninh rộn ràng hội Yến

16/09/2016 - 2422 view
Tòa Thánh Tây Ninh rộn ràng hội Yến

Chiều 15/9 (nhằm ngày 15 tháng Tám năm Bính Thân), Tòa Thánh Tây Ninh đạo Cao Đài long trọng tổ chức Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung năm 2016. Đến dự lễ, về phía Trung ương có các ông: Lê Bá Trình - Phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trần Tấn Hùng - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ. Về phía tỉnh Tây Ninh có các ông: Nguyễn Thành Tâm - Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tiếp đoàn tại Giáo Tông đường, quyền Thái Chánh phối sư Thái Côn Thanh đã thông báo về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại lễ tại Tòa Thánh Tây Ninh, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Trung ương và tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Hội thánh Cao Đài ngày càng phát triển. Tiếp đó, Hội thánh đã hướng dẫn các vị quan khách và tín đồ đi tham quan 100 gian chưng quả phẩm hiến lễ Hội Yến Diêu Trì Cung của hơn 400 họ đạo trên toàn quốc và nước ngoài.

Phát biểu chúc mừng Đại lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh: “Đại lễ năm nay tại Tòa Thánh Tây Ninh có rất nhiều gian trưng bày hiến cúng do Ban cai quản Họ Đạo của các tỉnh, thành và nước ngoài cùng các cơ quan trong Tòa thánh đã tạo tác rất phong phú, ấn tượng đầy ý nghĩa. Với những quả phẩm, hoa trái được trưng bày, hiến cúng chứa đựng nhiều nội dung giá trị đạo đức, không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn có ý nghĩa tích cực trong cuộc sống...”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực mà Hội thánh và toàn đạo đã đạt trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh, tô điểm thêm nét đẹp về đạo đức, văn hóa cho quê hương. Đồng thời chúc Hội thánh Cao Đài và toàn thể tín đồ trong Đạo dồi dào sức khỏe, đoàn kết yêu thương nhau và chúc lễ hội Yến Diêu Trì Cung 2016 tại Tòa Thánh Tây Ninh được nhiều ân điển của Đức Diêu Trì Kim mẫu.

Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung tại Tòa Thánh Tây Ninh là một trong hai lễ hội truyền thống quan trọng nhất của đạo Cao Đài được tổ chức hàng năm để bày tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật Mẫu, thể hiện lòng biết ơn với công lao trời biển của đấng thiêng liêng. Đại lễ năm nay được tổ chức khá quy mô, trong không khí vui tươi, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, ổn định. Đông đúc người về dự hội, hàng trăm xe khách lớn nhỏ đậu kín các con đường trong nội ô Tòa Thánh Tây Ninh, các loại rau quả thực phẩm đồng đạo và khách thập phương tự nguyện đem vào trai đường hỉ hiến, chật trên các kệ và sân sau kho lương thực. Trai đường đỏ lửa ngày đêm phục vụ trọn vẹn các bữa ăn cho đồng đạo và khách tham quan về dự Đại lễ...

Tòa Thánh Tây Ninh rộn ràng hội Yến 2

Tòa Thánh Tây Ninh rộn ràng hội Yến 3

Tòa Thánh Tây Ninh rộn ràng hội Yến 4

Tòa Thánh Tây Ninh rộn ràng hội Yến 5


TTXT du lịch Tây Ninh

Mục lục

Du lịch Tây Ninh
          - Núi Bà Đen
          - Hồ Dầu Tiếng
          - Tòa Thánh Tây Ninh
          - Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang