Địa điểm du lịch

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, top 10 thế giới

20/06/2019 - 3409 view
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, top 10 thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TPHCM đã lọt vào tốp 10 bảo tàng tốt nhất thế giới do TripAdvisor - trang web du lịch hàng đầu thế giới có trụ sở tại Mỹ tổ chức bình chọn và công bố.

Theo đó, trong tốp 10 bảo tàng được xướng tên, Bảo tàng d’Orsay tại thủ đô Paris đứng đầu, trong khi bảo tàng nổi tiếng Louvre xếp hạng thứ 7. Đặc biệt, phần lớn các bảo tàng trong tốp 10 đều của châu Âu và Bắc Mỹ. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh Việt Nam là đại diện châu Á duy nhất góp mặt. Điểm đến tại Việt Nam được TripAdvisor giới thiệu là tour Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và di tích quốc gia đặc biệt Địa đạo Củ Chi, với mức giá hấp dẫn từ 45 USD/người.

Là một trong những đơn vị đứng hàng đầu trong số các bảo tàng thu hút nhiều du khách nhất tại TPHCM những năm qua, tuy nhiên không bằng lòng với những gì đã có, Bảo tàng này luôn nỗ lực làm mới mình để hấp dẫn du khách. Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh cho biết : “Quan điểm của chúng tôi là làm sao để tạo sự tương tác với công chúng, thể nghiệm các hoạt động và hướng đến chính sách công chúng. Người xem và du khách có quan tâm, tham gia các hoạt động của mình thì mới tạo được sức hút. Chúng tôi cũng trân trọng đón nhận ý kiến đóng góp của du khách, các doanh nghiệp du lịch để từng bước hoàn thiện và hấp dẫn hơn”.

Tạo được dấu ấn riêng trong số các hoạt động của Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phải kể đến chương trình tái hiện chuyên đề “ẩm thực thời kháng chiến” và giao lưu với các nhân chứng lịch sử qua chương trình “tình yêu trong chiến tranh”. Các cô, các chú bộ đội, giao liên, văn công cùng tham gia tái hiện không gian của những ngày kháng chiến, gian khổ và hào hùng. Những cuộc hành quân vội vã, những món ăn quân dân chế biến làm lương khô, những cơm nắm, củ khoai, những đòn bánh tét làm quà từ hậu tuyến, giúp cán bộ chiến sĩ no bụng, ấm lòng và chắc thêm tay súng. Đó là những câu chuyện về tình yêu rất đẹp. Người hậu phương, người nơi tiền tuyến có khi cả chục năm trời không tin tức, nhưng son sắt trong lòng họ vẫn là sức mạnh tình yêu, lòng chung thủy, là niềm tin chiến thắng... Những câu chuyện thật, những con người thật đã làm nên giá trị của những chương trình gần như trở thành “thương hiệu” của Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.

TTXT du lịch TPHCM

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang