Địa điểm du lịch

Thảo Cầm Viên Sài Gòn cứu chim công bay lạc

26/10/2016 - 4023 view
Thảo Cầm Viên Sài Gòn cứu chim công bay lạc

Chiều 26/10, sau hơn một ngày bay lạc vào khu dân cư trên đường Trần Quốc Thảo (Q3, TPHCM), chim công quý hiếm có dấu hiệu đuối sức và đã được nhân viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn “giải cứu”.

Theo đó, chiều cùng ngày, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cử một nhân viên đến khu vực đường Trần Quốc Thảo để tìm chim công bay lạc. Do trước đó bị một nhóm thanh niên vây bắt, chim có dấu hiệu đuối sức, đậu trên cửa sổ một tòa nhà.

Được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng phường 7 (Q3, TPHCM), nhân viên này đã vào khu vực phía trong tòa nhà để tiếp cận thì chim công sải cánh bay được một đoạn rồi sà xuống vỉa hè... Sau đó, nhân viên nhanh tay dùng vợt bắt lấy chim công và đưa về Thảo Cầm Viên Sài Gòn chăm sóc.

Ông Phạm Văn Tân, giám đốc Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cho biết sẽ báo cáo Chi cục Kiểm lâm TPHCM về việc “giải cứu” chim công trên. Do loài này thuộc nhóm động vật rừng, nguy cấp quý hiếm IB, nên chủ sở hữu muốn nhận lại cần phải chứng minh được nguồn gốc kèm các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Trường hợp chim không có ai nhận, Thảo Cầm Viên Sài Gòn sẽ nuôi dưỡng phục vụ người dân tham quan chiêm ngưỡng.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn cứu chim công bay lạc 2

Thảo Cầm Viên Sài Gòn cứu chim công bay lạc 3


TTXT du lịch TPHCM

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang