Địa điểm du lịch

Du lịch đảo Lý Sơn trên đường đổi mới mạnh mẽ

27/10/2015 - 2010 view
Du lịch đảo Lý Sơn trên đường đổi mới mạnh mẽ

Những công trình khang trang, bến cảng tấp nập tàu thuyền là hình ảnh gây ấn tượng đầu tiên với khách du lịch đảo Lý Sơn hôm nay. Sự đổi thay ấy mang đậm dấu ấn của cú huých “điện cáp ngầm” và các chính sách ưu tiên đầu tư cho đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Dự án cấp điện từ hệ thống điện lưới Quốc gia bằng cáp ngầm cho huyện đảo Lý Sơn được người dân Lý Sơn xếp vào diện “thần tốc” trong các dự án lớn đầu tư cho hòn đảo này. “Thần tốc” bởi chưa có công trình, dự án nào vốn lên đến hơn 650 tỷ đồng, kỹ thuật thi công cao mà từ khi phê duyệt đến triển khai, thi công, hoàn thành chỉ trong vòng 1 năm. Giây phút đóng điện cáp ngầm vào cuối tháng 9/2014, cách đây tròn 1 năm, khiến cư dân trên đảo nhớ mãi.  

Có điện, khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn mọc lên nhiều hơn để có thể kinh doanh dịch vụ du lịch. Từ chỗ chỉ có khoảng 40 phòng ở, với chưa đến chục nhà nghỉ bình dân, đến nay lượng nhà nghỉ, khách sạn của ngành du lịch đảo Lý Sơn đã tăng lên gấp 3 lần, với gần 300 phòng hạng khá, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của du khách. Mới đây nhất, Tập đoàn Mường Thanh đã đầu tư khách sạn 4 sao, quy mô 7 tầng gồm 150 phòng, với tổng vốn 250 tỷ đồng.

Có điện, đường sá ở đảo vào ban đêm rực sáng. Các cơ sở đóng sửa tàu thuyền cũng có cơ hội mở rộng kinh doanh. Hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân đảo Lý Sơn cũng vô cùng thuận lợi thông qua việc kéo điện để chạy máy bơm nước tưới cho hành, tỏi và hoa màu.

Có điện còn kéo theo nhiều lĩnh vực khác phát triển, trong đó đáng chú ý là việc xây dựng hạ tầng đường, trường, trạm. Hiện tại có khoảng 10 công trình (vốn từ chục tỷ đến hàng trăm tỷ đồng đang triển khai thực hiện trên đảo. Có điện, chuyện học hành, chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Đặc biệt, kể từ ngày có điện, lượng khách du lịch đảo Lý Sơn tăng vọt, nhất là vào ngày lễ, Tết. Có khi cả nghìn người ra đảo trong một ngày.

Trao đổi về định hướng phát triển kinh tế đảo Lý Sơn trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn - Nguyễn Thanh, cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, tận dụng mọi cơ hội, lợi thế, tiếp tục tập trung phát triển mạnh về kinh tế biển và du lịch đảo Lý Sơn, đồng thời giữ vững quốc phòng, an ninh theo đề án phát triển Lý Sơn đã được tỉnh phê duyệt”.

TTXT du lịch Quảng Ngãi

Mục lục

Du lịch Quảng Ngãi
       - Đảo Lý Sơn
       - Bãi biển Mỹ Khê
       - Du lịch Sa Huỳnh
                 - Bãi biển Sa Huỳnh
                 - Khu di tích Sa Huỳnh
                 - Đồng muối Sa Huỳnh
       - Chùa Ông Thu Xà
       - Chùa Thiên Ấn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang