Địa điểm du lịch

Ngành du lịch đảo Lý Sơn một năm khởi sắc

27/02/2015 - 1872 view
Ngành du lịch đảo Lý Sơn một năm khởi sắc

Năm 2014 có nhiều dấu ấn đặc biệt với người dân Lý Sơn. Đó là, điện lưới quốc gia đã đến với người dân sau bao đời mơ ước. Cùng với đó, lĩnh vực kinh tế biển phát triển mạnh; lượng khách ra du lịch đảo Lý Sơn nhiều nhất từ trước đến nay. Đây là cơ hội để vùng đất tiền tiêu của Tổ quốc phát triển bền vững.

Năm 2014 đánh dấu mốc son phát triển của ngành du lịch đảo Lý Sơn. Đó là, huyện đã đón một lượng khách kỷ lục từ trước đến nay với 36.620 lượt người ra thăm đảo, tăng gần 8.000 người, trong đó có gần 381 khách quốc tế. Một trong những dấu ấn trong hoạt động du lịch của địa phương năm qua, đó là mô hình Homestay đã được người dân hưởng ứng tích cực. Ông Phạm Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, trong điều kiện còn thiếu thốn về cơ sở lưu trú để phục vụ du khách, địa phương đã vận động người dân cùng làm du lịch, và được nhiều du khách đánh giá cao bởi sự thân thiện, mến khách. Mô hình du lịch cộng đồng đã có những tín hiệu vui.

Để phục vụ tốt hơn cho việc ra du lịch đảo Lý Sơn bằng tàu cao tốc, huyện đã đầu tư xây dựng nhà chờ và cổng soát vé tại cảng Lý Sơn. Phối hợp với Cảng vụ hàng hải tăng thêm phiên chuyến tàu cao tốc chạy vào buổi chiều 3 ngày/tuần (trong tháng 9 và 10/2014), góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách và nhân dân. Tuyến đảo lớn - đảo bé Lý Sơn cũng được đưa vào khai thác với 3 phương tiện và đã đưa đón khoảng 2.500 hành khách trong thời gian qua.

Hơn nữa, những cơ chế, chính sách đặc thù cho Lý Sơn đang được dày công nghiên cứu, ban hành để thực hiện bằng quyết tâm cao sẽ mở ra, chào đón vận hội mới phát triển đi lên. Nhiều công trình xây dựng cơ bản từ cảng, đường, trường, nước sạch với nguồn vốn đầu tư lớn đã và đang, sẽ đầu tư xây dựng. Quy hoạch vùng phát triển Lý Sơn cũng đang được tỉnh và huyện triển khai thực hiện trong năm 2015. Tất cả đang hướng đến một đô thị hoàn thiện hơn cho hòn đảo tiền tiêu này. Với thế mạnh là nghề biển và là vùng đảo sở hữu vẻ đẹp kỳ vĩ, chứa đựng nhiều bí ẩn về lịch sử, văn hóa, du lịch đảo Lý Sơn đang trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

TTXT du lịch Quảng Ngãi

Mục lục

Du lịch Quảng Ngãi
       - Đảo Lý Sơn
       - Bãi biển Mỹ Khê
       - Du lịch Sa Huỳnh
                 - Bãi biển Sa Huỳnh
                 - Khu di tích Sa Huỳnh
                 - Đồng muối Sa Huỳnh
       - Chùa Ông Thu Xà
       - Chùa Thiên Ấn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang