Địa điểm du lịch

Du lịch đảo Lý Sơn có bước tăng trưởng đột phá

02/02/2016 - 1726 view
Du lịch đảo Lý Sơn có bước tăng trưởng đột phá

Mỗi một năm đi qua, đảo Lý Sơn lại thêm chuyển mình. Diện mạo mới của đảo tiền tiêu ngày càng khởi sắc. Hai ngành kinh tế có thế mạnh và đầy tiềm năng là kinh tế biển và du lịch tiếp tục khẳng định được vị trí là “mũi nhọn” và “đột phá” trong hướng đi mới của huyện.

Với lợi thế là đảo gần bờ, phương tiện đi lại thuận tiện, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cộng với bề dày truyền thống văn hóa và sự thân thiện của người dân, nên đảo Lý Sơn đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Năm 2015, ngành du lịch đảo Lý Sơn đánh dấu một bước đột phá, với 110 nghìn lượt khách ra thăm đảo, tăng gần gấp đôi so với năm 2014.

Ông Nguyễn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, chia sẻ: Dấu ấn của du lịch đảo Lý Sơn là hạ tầng được đầu tư phát triển mạnh, với hàng chục nhà hàng, khách sạn được đầu tư xây mới. Các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, được tôn tạo, sửa chữa. Nhiều lớp tập huấn về du lịch như nghiệp vụ bồi bàn, lễ tân cho các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng; thực hiện mô hình du lịch cộng đồng; tổ chức hướng dẫn pháp lý cho các hộ kinh doanh. Huyện cũng đã thành lập đội xe ôm, nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của du khách...

- Bên cạnh đó là thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản hồi của du khách; đồng thời thường xuyên kiểm tra các cơ sở dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống và dịch vụ đi lại... nhằm từng bước tạo nên môi trường du lịch đảo Lý Sơn ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Năm 2016, kinh tế biển và du lịch đảo Lý Sơn tiếp tục được kỳ vọng lớn, qua đó góp phần đưa huyện đảo trở thành đô thị biển xanh, sạch đẹp và văn minh, mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng, an ninh trong những năm tới.

TTXT du lịch Quảng Ngãi

Mục lục

Du lịch Quảng Ngãi
       - Đảo Lý Sơn
       - Bãi biển Mỹ Khê
       - Du lịch Sa Huỳnh
                 - Bãi biển Sa Huỳnh
                 - Khu di tích Sa Huỳnh
                 - Đồng muối Sa Huỳnh
       - Chùa Ông Thu Xà
       - Chùa Thiên Ấn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang