Địa điểm du lịch

Phong Nha Kẻ Bàng, động vật hoang dã về tự nhiên

23/09/2018 - 2425 view
Phong Nha Kẻ Bàng, động vật hoang dã về tự nhiên

Theo thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm VQG tiến hành thả 11 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

11 cá thể được thả về Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, gồm: 2 culi nhỏ, 1 khỉ cộc, 3 khỉ đuôi lợn, 2 khỉ vàng, 2 rùa sa nhân, 1 rùa núi viền. Trong đó, cá thể culi nhỏ là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, thuộc nhóm IB Nghị định số 32/2006/NĐ-CP và thuộc loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ; khỉ cộc, khỉ đuôi lợn, rùa núi viền thuộc nhóm IIB Nghị định số 32/2006/NĐ-CP. Trong số các cá thể động vật được thả đợt này, có 7 cá thể do người dân tự nguyện giao nộp. Ngay sau khi được thả, các cá thể động vật đã nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường tự nhiên Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật đã thả 51 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên sau khi đã hoàn tất công tác cứu hộ. Việc làm này đã góp tích cực vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của VQG, qua đó nâng cao ý thức người dân và góp phần phát triển du lịch Phong Nha Kẻ Bàng một cách bền vững.

TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang