Địa điểm du lịch

Động Thiên Đường đẹp hơn sức tưởng tượng

03/04/2014 - 2128 view
Động Thiên Đường đẹp hơn sức tưởng tượng

Động Thiên Đường nằm trong vùng lõi của Di sản thiên nhiên giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình. Động được phát hiện vào năm 2005 và đưa vào khai thác phục vụ du lịch từ năm 2010. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thạch nhũ trong động đẹp và tráng lệ hơn sức tưởng tượng của con người.

Cửa động nhỏ chỉ vừa đủ cho hai người xuống, nằm dưới lèn đá cao hơn trăm mét. Dốc cầu thang gỗ dẫn xuống nền động đi giữa những thạch nhũ to tròn. Nhiệt độ trong hang mát lạnh, chênh với bên ngoài từ 9-10 độ C. Lòng động Thiên Đường mở ra rộng lớn, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao dao động từ 60-80m.

Hệ thống thạch nhũ kiến tạo trong động Thiên Đường vô cùng đa dạng và phong phú về hình dáng. Đặc biệt có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền. Vào sâu hơn trong động có nhiều thớ đá xoài mình ra thành bậc thang, hình sóng biển uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang. Trên vách động Thiên Đường, thạch nhũ kết chùm như những tấm rèm đủ màu sặc sỡ. Giữa động xuất hiện những cột thạch nhũ hình ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Chămpa, hình nhà rông... vô cùng lạ mắt. Mỗi khối thạch nhũ đẹp mỗi vẻ như những tuyệt tác, đã tạo nên một động Thiên Đường huyền hoặc. Trong động còn có các hồ nước hay giếng cạn trong vắt, vuông vắn như có bàn tay con người tạo dựng.

Để phục vụ du khách thưởng ngoạn, đơn vị khai thác đã lắp đặt một hệ thống cầu thang gỗ dài xuyên qua giữa tâm động. Đồng thời, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp kỳ ảo của động Thiên Đường.

Động Thiên Đường đẹp hơn sức tưởng tượng 2

Động Thiên Đường đẹp hơn sức tưởng tượng 3

Động Thiên Đường đẹp hơn sức tưởng tượng 4

Động Thiên Đường đẹp hơn sức tưởng tượng 5

Động Thiên Đường đẹp hơn sức tưởng tượng 6


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang