Địa điểm du lịch

Động Phong Nha, phát hiện hồ treo trên sông ngầm

24/10/2012 - 2216 view
Động Phong Nha, phát hiện hồ treo trên sông ngầm

Ngày 23/10, ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cho biết vừa hoàn thành đợt khảo sát hồ nước cách sông ngầm trong động Phong Nha hơn 30m, hồ rộng gần 500m2, ở đoạn sâu nhất của động Phong Nha.

Hồ nước này nằm trong một buồng hang rộng rãi, có nhiều thạch nhũ từ trần hang và các vách hang rất đẹp. Trong lòng hồ, có nơi rất sâu lên đến hơn 50m, có những ngách hang dưới hồ chạy hun hút mà các chuyên gia lặn chưa thể tiếp cận được điểm cuối do các bình lặn không đủ thời gian cho phép. Hồ nước trên có vị trí cách sông ngầm trong động Phong Nha hơn 30m, nó như một hồ treo trên sông, rất kỳ lạ của cấu tạo địa mạo trong khu vực.

Điều đặc biệt, trong lòng hồ này có nhiều loài cá sinh sống, có một số loài quý hiếm như cá chình hoa và một số khác chưa thấy mô tả, một số cá thể cá được phát hiện bị nổ mắt khi thấy ánh sáng đèn led chiếu vào do chúng sống trong môi trường không ánh sáng, khi gặp ánh đèn đã có phản ứng nổ do bị chói lóa, giãn đồng tử.

Trước đó, cũng trong động Phong Nha, cách hồ nước này chừng 500m, một hồ nước nhỏ khác đã được phát hiện với diện tích gần 100m2 theo kiểu bậc thang với hồ nước trên và hồ nhỏ này đã được đặt tên là “Xuyên Sơn Hồ”.

TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang