Địa điểm du lịch

Động Tiên Sơn, phát hiện buồng hang mới dài 500m

01/08/2012 - 2228 view
Động Tiên Sơn, phát hiện buồng hang mới dài 500m

Ngày 1/8, ông Lê Thanh Lợi - Giám đốc Trung tâm Du lịch văn hóa sinh thái Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết: đã phát hiện một phần hang mới tại động Tiên Sơn. Theo đó, buồng hang này nằm khuất sau một khe rất hẹp của các khối thạch nhũ to lớn, tua tủa như mê trận. Lách qua khe hẹp này là một buồng hang hoàn toàn mới.

Các nhà thám sát đã ghi lại những bức hình về buồng hang này của động Tiên Sơn Quảng Bình, với chiều dài 500m, nơi rộng nhất 40m, cao nhất gần 50m, có đủ kiểu và hình dáng thạch nhũ từ đại thạch đến tiểu thạch. Khảo sát sơ bộ cho thấy, ngoài vô số nhũ đá lộng lẫy, khu vực buồng hang mới có khả năng thông với hang Bi Ký của động Phong Nha vì các phát âm ở đoạn cuối buồng hang này đều vọng sang hang Bi Ký.

Ông Lợi cho biết thêm, động Tiên Sơn vốn nằm trên động Phong Nha ở độ cao 200m và trong cùng một khối núi đá vôi. Mỗi khi trời mưa là có hiện tượng nước từ trên đỉnh núi đá (phía động Tiên Sơn) chảy xuống hang Bi Ký của động Phong Nha, và đoạn cuối của hai động đều có các kẽ nứt lớn, nên việc hai động này thông nhau là rất dễ xảy ra. Nếu tìm ra được lối thông nhau giữa hai động, du khách có thể đi từ trong động Phong Nha lên thẳng động Tiên Sơn thay vì phải trở ra ngoài cửa động Phong Nha và trèo hàng trăm bậc đá để lên động Tiên Sơn.

Động Tiên Sơn, phát hiện buồng hang mới dài 500m - 2


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang