Địa điểm du lịch

Hang Én lên sóng trực tiếp đài truyền hình Mỹ

13/05/2015 - 2208 view
Hang Én lên sóng trực tiếp đài truyền hình Mỹ

Ê kíp của Đài ABC (Mỹ) đang có mặt tại Quảng Bình để tổ chức sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp từ bên trong hang Én và hang Sơn Đoòng. Đây là điểm nhấn của chương trình Good Morning America (Chào buổi sáng nước Mỹ) được phát sóng lúc 6 giờ sáng 13/5 (18 giờ cùng ngày, giờ VN). Chương trình phát trong 2 giờ.

Giới thiệu đến hàng chục triệu người

Good Morning America bao gồm nhiều mục, đôi khi phát trực tiếp các tiết mục ca nhạc của những ca sĩ nổi tiếng, phỏng vấn vận động viên thể thao, diễn viên... Đặc biệt, Good Morning America còn có những chương trình trực tiếp từ những địa điểm độc đáo trên thế giới.

Đoàn làm phim chia ra 4 nhóm: nhóm quay phim, nhóm flycam, nhóm ánh sáng và nhóm kỹ thuật vệ tinh với số lượng 13 người đến từ ABC. Từ ngày 17/4, nhóm đã tiến hành khảo sát và sau đó chính thức tác nghiệp từ ngày 7/5 đến hết ngày 13/5. Nhóm flycam sử dụng 7 cái Phantom 3 thuộc loại flycam mới nhất hiện nay.

Năm 2014, khi các tờ báo lớn trên thế giới liên tục đưa tin về hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng (điển hình là hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới và hang Én); đặc biệt là đoạn video của Ryan Deboodt đã khiến ABC quyết tâm đến Quảng Bình để thực hiện chương trình truyền hình đặc biệt cho Good Morning America. Đây là chương trình trực tiếp đầu tiên được phát từ một quốc gia Đông Nam Á. Mục tiêu của chương trình là quảng bá cảnh đẹp thiên nhiên đến với 6 triệu thuê bao xem trực tiếp và khoảng 60 triệu người xem qua internet.

Cô Ginger Renee Colonomos - người dẫn chương trình Good morning America và ABC World News Tonight trên kênh truyền hình ABC, đã có mặt tại Phong Nha - Kẻ Bàng để thực hiện các cảnh quay.  ABC cũng thực hiện những cảnh quay dọc bờ sông Son ở Phong Nha - Kẻ Bàng với phong cảnh hữu tình, hiền hòa và cảnh đẹp tại vịnh Hạ Long để lồng ghép trong chương trình. Tổng số tiền thực hiện chương trình không được công bố; tuy nhiên, nhiều người ước tính con số phải lên đến vài trăm nghìn USD.

Cơ hội quảng bá du lịch tuyệt vời

Hồi tháng 4, UBND tỉnh Quảng Bình và đại diện Good Morning America đã có thỏa thuận về chương trình truyền hình trực tiếp này, còn thông tin chi tiết về công tác tổ chức cho đoàn làm phim của ABC được giữ kín theo cam kết, chỉ biết rằng chương trình quay chính ở hang Én, còn hang Sơn Đoòng quay tư liệu, không trực tiếp.

Các thiết bị vệ tinh được đưa vào trước cửa hang Én để quay trực tiếp từ bên trong hang thông qua các thiết bị hiện đại. Tại hang Sơn Đoòng, công ty Olaxis sẽ tổ chức một tour cho nhóm làm phim của ABC vào quay phim như một đoàn khách thông thường. Sở dĩ phía  ABC giữ kín thông tin đến phút chót vì muốn khán giả bất ngờ cho đến khi chương trình được phát. Khán giả VN sẽ không xem trực tiếp được chương trình nhưng có thể coi sau khi phát sóng trên trang web của Đài ABC.

Ông Robert Tan, chuyên gia du lịch người Singapore, nhấn mạnh việc một đài truyền hình có độ phủ sóng lớn như ABC phát chương trình về hang Én và hang Sơn Đoòng là cơ hội quảng bá tuyệt vời của du lịch Việt Nam. “Thực tế, chương trình Good Morning America giới thiệu về hang Én và hang Sơn Đoòng không chỉ quảng bá điểm đến Quảng Bình mà cho cả điểm đến VN. Vì thế, ngành du lịch Việt Nam cần có một kế hoạch quảng bá đi cùng với chương trình này sau khi được phát sóng, đừng bỏ qua cơ hội này. Tôi cho rằng sẽ có một làn sóng du khách mới tìm đến Quảng Bình nói riêng và VN nói chung sau chương trình. Nhưng đó cũng là thách thức cho ngành du lịch Việt Nam khi phải quản lý điểm đến một cách tốt hơn”, ông Tan nhận xét.

Băng rừng 4 tiếng mới đến hang Én

Theo thông tin từ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Én có chiều dài hơn 1.6 km, gồm 3 cửa, trần hang có nơi cao 100m, nơi rộng nhất 170m. Trong lòng hang là con suối trong xanh chảy quanh co dẫn đến núi Sơn Đoòng. Nếu không đi bằng trực thăng, du khách muốn đến hang Én phải đi bộ băng rừng với nhiều dốc cao, đá tai mèo... thời gian mất khoảng 4 tiếng. Xe chở đến Km 35 trên đường Hồ Chí Minh nhánh tây rồi đi bộ băng rừng từ đấy. Từ hang Én, khách đi thêm 2 km nữa mới tới hang Sơn Đoòng.

TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang