Địa điểm du lịch

Hang Én lưu lại trong tôi thật nhiều cảm xúc

25/02/2016 - 2238 view
Hang Én lưu lại trong tôi thật nhiều cảm xúc

Tôi biết hang Én qua mấy tấm hình đẹp mê đắm lòng người, nên ấp ủ chuyến đi trekking đầu tiên trong đời. Đây là hang động lớn thứ 3 thế giới, thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Tour Hang Én kéo dài 2 ngày 1 đêm, thường hoạt động từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau để tránh mùa mưa lũ. Hành trình tới động hang Én bắt đầu tính từ trạm kiểm lâm tại Km35 trên đường Hồ Chí Minh. Từ đoạn này, các anh hướng dẫn viên (HDV) nhắc chuyển điện thoại sang chế độ trên máy bay để tiết kiệm pin (vì không có sóng). Liên lạc ra ngoài hầu như mất, chỉ còn lại chiếc điện thoại vệ tinh của HDV phòng trường hợp khẩn cấp.

Chúng tôi tham gia tour du lịch hang Én rất chuyên nghiệp trong các khâu, từ đặt tour, đến các hỗ trợ liên quan trong suốt thời gian khám phá, đầu bếp nấu ăn ngon, nhiều người hỗ trợ đi kèm (trung bình 1 khách có 2 porter).

Cuộc thám hiểm Hang Én thực sự bắt đầu từ lúc tập kết ngay bìa rừng vào 8h sáng và nhận trang thiết bị. Cả đoàn đổ dốc 1,5 km bằng nhiều hình thức như đi, trượt, bò... đến dòng suối Rào Thương để nghỉ chân và tiếp nước. Phải nói là gian nan, và cảnh đẹp hoang sơ. Sau đó, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến bản Đoòng và dừng lại ăn trưa. Trên đường đi, các anh HDV chia sẻ về rừng nguyên sinh đa dạng và phong phú, về cuộc sống của người dân bản.

Đoạn đường sau bản Đoòng khá bằng phẳng, tương đối dễ đi, lội qua hàng chục con suối. Đến khoảng 14h, chúng tôi đã đến được cửa Hang Én. Mọi người phải sử dụng nón bảo hiểm được trang bị đèn để di chuyển vào hang. Một cảm giác choáng ngợp trước những gì tôi được nhìn thấy tận mắt, quá đỗi kỳ ảo.

Tối xuống nhanh, cả nhóm dựng lều, đốt lửa trại, ăn uống cùng nhau. Mọi người ngồi quây quần, chia sẻ cảm xúc sau chuyến băng rừng lội suối. Kể ra, bữa tối bên trong hang Én cũng ấm cúng và là một trải nghiệm bằng hữu đặc biệt.

Sáng hôm sau, đoàn bắt đầu khám phá hang Én, xem các hóa thạch độc đáo, di chuyển tới cửa hang phía sau để chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh mở ra trước mắt. Thật khó mà diễn tả bằng lời cảnh sắc nơi đây, vượt xa những gì tôi được xem qua ảnh. Chúng tôi giữ lại cảm giác thích thú ấy để bắt đầu hành trình trở về.

Với tôi, thám hiểm hang Én không phải chuyến đi dễ dàng, mà cần suy nghĩ, cân nhắc kỹ trước khi đi, nhất là giới văn phòng không quen trèo đèo lội suối, nhưng đổi lại phần thưởng là cảnh sắc kỳ vĩ và những trải nghiệm thật khó quên.

Hang Én lưu lại trong tôi thật nhiều cảm xúc

Hang Én lưu lại trong tôi thật nhiều cảm xúc

Hang Én lưu lại trong tôi thật nhiều cảm xúc

Hang Én lưu lại trong tôi thật nhiều cảm xúc


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang