Địa điểm du lịch

Đảo Bình Ba, đặc sản tôm hùm

05/03/2014 - 2560 view
Đảo Bình Ba, đặc sản tôm hùm

“Yến sào Hòn Nội/ Vịt lội Ninh Hòa/ Tôm hùm Bình Ba...” - Chẳng phải ngẫu nhiên khi nhắc tới đảo Bình Ba, người ta liền nghĩ ngay đến con tôm hùm như một trong những đặc sản không thể bỏ qua của vùng đất Khánh Hòa.

Tôm hùm được người dân đảo Bình Ba nuôi rất nhiều và chế biến thành các món ăn hấp dẫn và đa dạng, có cả rượu pha tiết tôm hùm xanh với hương vị khó quên khi một lần được thưởng thức. Nhưng gần gũi và được nhiều du khách lựa chọn có lẽ là món tôm hùm nướng và cháo tôm hùm. Tôm hùm Bình Ba được nướng chín trên bếp than hồng đã dậy mùi thơm phức, thịt còn nóng hổi lại nhiều “cơm”, săn chắc, ngon ngọt, thêm chút vị mằn mặn, chua chua, cay cay của nước chấm thì ăn đến đâu mê tơi đến đó.

Riêng loại tôm hùm bông xanh ở đảo Bình Ba nếu đem nấu cháo sẽ có hương vị rất đặc biệt. Muốn nấu cháo tôm hùm ngon, người ta phải chọn loại gạo dẻo, nếu được gạo nàng thơm Chợ Đào, Long An thì “hết sẩy”. Vo gạo nấu cháo, tôm hùm lóc thịt để riêng, phi hành mỡ rồi bỏ thịt tôm vào tao sơ cho có màu đỏ đẹp. Cháo gần chín, bỏ thịt tôm vào và cho gia vị, nêm nếm vừa ăn. Nhấc cháo xuống, cho hành lá xắt nhỏ, ngò, cho ít tiêu xay vào, ăn nóng. Lúc này du khách đã có nồi cháo thơm ngậy vừa ăn vừa xuýt xoa để rồi nhớ mãi.

Hơn nữa, đến với đảo Bình Ba du khách thật sự được hòa mình vào thiên nhiên, cảm giác phiêu bồng cùng biển trời hoang sơ mà yên bình. Người dân hiền hòa, mến khách giúp du khách nhanh chóng quên đi cảm giác xa lạ và bắt nhịp cùng cuộc sống nơi đây. Không chỉ khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển, thưởng thức những món ăn đặc sản đảo Bình Ba, du khách còn có dịp “ba cùng” với người dân nơi đây. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tự tay đánh bắt, chế biến hải sản, được hít thở bầu không khí trong lành và đắm mình trong không gian đầm ấm, cởi mở của những gia đình, dòng họ từng gắn bó truyền kiếp với biển... Bạn hãy một lần trải nghiệm những cảm giác khác lạ tại “xứ đảo tôm hùm” này nhé!

TTXT du lịch Khánh Hòa

Mục lục

Du lịch Khánh Hòa
   (1) Du Lịch Nha Trang
              - Bãi biển Nha Trang
              - Tháp Bà Ponagar
              - Suối khoáng nóng Tháp Bà
              - Chợ đêm Nha Trang
              - Chợ Đầm
   (2) Vịnh Nha Trang
              - Hòn Tre
              - Hòn Miễu
              - Hòn Tằm
              - Hòn Một
              - Hòn Mun
              - Hòn Nội
   (3) Quanh Nha Trang
              - Bãi Dài Nha Trang
              - Bãi biển Dốc Lết
              - Đảo Bình Ba
              - Bán đảo Đầm Môn
                     - Bãi biển Xuân Đừng
              - Bãi biển Đại Lãnh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang