Địa điểm du lịch

Chợ Đầm Nha Trang mới, những ngày đầu

13/03/2016 - 2784 view
Chợ Đầm Nha Trang mới, những ngày đầu

Dự án Chợ Đầm Nha Trang cơ bản hoàn thành đi vào hoạt động, những hộ tiểu thương đầu tiên chuyển vào Chợ Đầm mới đã ổn định buôn bán và khá hài lòng bởi điều kiện thuận lợi, có nhiều khách mua hàng...

Tất bật khai trương gian hàng mới

Khoảng 8 giờ ngày 14/3, khu vực tầng 1 của Chợ Đầm Nha Trang mới nhộn nhịp khách hàng. Ở khu vực bán hải sản khô, có hơn 10 hộ kinh doanh khai trương, bắt đầu buôn bán buổi đầu tiên trong Chợ Đầm mới. Bà Nguyễn Ngọc Hằng (tiểu thương ngành hàng hải sản khô) chia sẻ: “Gia đình tôi nhận lô sạp cả tuần rồi nhưng hôm nay mới khai trương vì ngày đẹp. Dù sáng nay mới chính thức bán, song từ chiều qua đã có nhiều khách vào hỏi mua hàng, lượng khách khá đông. Hy vọng vào đây sẽ “buôn may, bán đắt”.

Hỏi thăm những hộ kinh doanh đã chuyển vào Chợ Đầm ở Nha Trang buôn bán ổn định, tất cả đều rất hài lòng. Tiểu thương đánh giá, điều kiện kinh doanh trong chợ mới tốt, sạch sẽ, thoáng mát. “Bao năm nay buôn bán ở Chợ Đầm Tròn Nha Trang đã xuống cấp, giờ vào đây rộng rãi. Chuyển vào chợ mới kinh doanh thời điểm này là rất hợp lý vì sẽ giúp cho các tiểu thương ổn định trước mùa du lịch. Ban đầu, bạn hàng chưa quen vị trí mới, nhưng hiện nay khách đã đông, vài tháng nữa khi các đường vành đai hoàn thành, việc buôn bán sẽ còn thuận lợi hơn nữa” - bà Nguyễn Thị Thuận (tiểu thương ngành hàng trái cây) nói.

Bà Trần Ánh Hồng (du khách ở TP. Hồ Chí Minh) đã có kinh nghiệm đi Chợ Đầm Nha Trang nhiều lần, cho biết: “Mỗi lần đến du lịch Nha Trang thì đây là điểm đến quen thuộc của gia đình tôi. Đợt này mua hàng ở chợ mới tôi thấy không gian ở đây sạch sẽ, lịch sự; hàng hóa được đặt trên kệ gọn gàng, vệ sinh, khiến cho người mua an tâm hơn”.

Theo kế hoạch của UBND TP. Nha Trang, thời gian đầu giao cho Ban quản lý Chợ Đầm Nha Trang và Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang (chủ đầu tư) chuyển gần 200 hộ kinh doanh mặt hàng hải sản khô và trái cây vào buôn bán trong chợ mới. Việc di dời được chia thành 2 đợt. Đợt 1, từ ngày 28/2 đến ngày 3/3, BQL đã tiến hành di dời 45 hộ kinh doanh hải sản khô và 32 hộ kinh doanh trái cây vào Chợ Đầm mới. Đợt 2 (từ ngày 7 đến 15/3), toàn bộ các hộ kinh doanh còn lại trong số 200 hộ có kế hoạch di dời đã được phê duyệt sẽ vào chợ mới để kinh doanh. Đến chiều 13/3, đã có khoảng 100 hộ chuyển vào khu vực tầng 1 của chợ mới để kinh doanh. Hiện nay, chỉ còn 8 hộ ngành hải sản khô chưa đăng ký lô sạp trong chợ mới. UBND thành phố sẽ tiếp tục vận động các hộ này.

Đảm bảo tài sản cho tiểu thương

Được biết, lý do mà các hộ chưa đăng ký lô sạp trong Chợ Đầm Nha Trang mới đưa ra là sợ cháy nổ và không đảm bảo an toàn cho tài sản của họ. Tuy nhiên, ông Lê Tất Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang khẳng định: “Chúng tôi cam kết sẽ chịu trách nhiệm về an ninh, an toàn tài sản cho các tiểu thương. Nếu có xảy ra sự cố cháy nổ, thiệt hại, mất mát tài sản của các hộ kinh doanh, chúng tôi cam kết bồi hoàn theo quy định của pháp luật. Phương án phòng cháy, chữa cháy từng khu vực đã hoàn thiện và trình cho Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh vào ngày 14/3. Công ty đã bố trí 9 tủ chữa cháy với 90 bình bọt khí CO2”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Chánh Văn phòng UBND TP. Nha Trang cho biết: “UBND thành phố luôn chỉ đạo Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang và BQL chợ đẩy nhanh tiến độ di dời các tiểu thương vào chợ mới. Đến hết ngày 15/3, những hộ nằm trong phương án di dời đợt 2 phải vào kinh doanh trong chợ mới để có mặt bằng hoàn thiện các hạng mục khác trong quy hoạch Chợ Đầm Nha Trang. Hết tháng 3, phải hoàn tất việc di dời gần 200 hộ kinh doanh hải sản khô và trái cây. Sau đó, sẽ đến lượt các ngành hàng khác. Hết tháng 6, phải đưa toàn bộ tầng 1 Chợ Đầm mới vào hoạt động”.

TTXT du lịch Khánh Hòa

Mục lục

Du lịch Khánh Hòa
   (1) Du Lịch Nha Trang
              - Bãi biển Nha Trang
              - Tháp Bà Ponagar
              - Suối khoáng nóng Tháp Bà
              - Chợ đêm Nha Trang
              - Chợ Đầm
   (2) Vịnh Nha Trang
              - Hòn Tre
              - Hòn Miễu
              - Hòn Tằm
              - Hòn Một
              - Hòn Mun
              - Hòn Nội
   (3) Quanh Nha Trang
              - Bãi Dài Nha Trang
              - Bãi biển Dốc Lết
              - Đảo Bình Ba
              - Bán đảo Đầm Môn
                     - Bãi biển Xuân Đừng
              - Bãi biển Đại Lãnh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang